leftcenterrightdel
 Alejandro Pérez (trái) cùng mẹ ruột Nélida Benítez trong khoảnh khắc đoàn tụ - Ảnh: Instagram nhân vật

Alejandro Pérez, hiện đã 36 tuổi và là cha của 2 cô con gái, cho biết anh lớn lên với niềm tin rằng mình đã được nhận làm con nuôi hợp pháp. Tháng 4/2021, các bác sĩ hỏi anh và người yêu cũ rằng liệu họ có tiền sử người thân bị đột tử hay không, lúc này anh quyết định tìm hiểu quá khứ.

Pérez nghiên cứu tập hồ sơ do cha mẹ nuôi trao cho anh, trong đó viết mẹ ruột đã sinh anh bằng phương pháp sinh mổ vào ngày 17/12/1987, rồi cho anh làm con nuôi vì không thể chăm sóc.

Khi xem bài báo trên tờ El Territorio, trong đó kể lại trong đó kể lại thẩm phán đã bác bỏ nguyện vọng gặp con của bà Nélida Benítez vào năm 1990, bà Nélida Benítezà cho rằng một nhân viên xã hội đã đánh cắp con bà khỏi cơ sở y tế ở Posadas, Misiones, Pérez cảm thấy nghi ngờ.

Anh chia sẻ với đài phát thanh Argentina TN: “Mẹ ruột tôi đã đưa sự việc ra tòa để được gặp lại tôi, vậy mà tôi không hay biết gì”.

Kết nối các sự kiện, Pérez biết anh đã bị bắt cóc ngay từ lúc mới sinh ở bệnh viện Misiones, khi mẹ anh đang hồi sức sau ca mổ đẻ. Kẻ bắt cóc đã bán anh cho cha mẹ nuôi.

Pérez cho biết, anh hầu như không ngủ trong 2 ngày để nghĩ cách tìm mẹ. Cho đến khi anh có quyền truy cập vào tài khoản mạng xã hội của mình (trước đó đã bị chặn). Anh được chị gái là Gisella Benítez liên hệ.

Gisella Benítez cho biết gia đình đã tìm kiếm anh và đã một thời gian sống ở Buenos Aires mà không phát hiện dấu vết nào. “Cuối cùng, sau cuộc tìm kiếm kéo dài 33 năm, gia đình cũng đã hái trái ngọt” - Gisella Benítez nói.

Pérez và Gisella đã nói chuyện điện thoại hàng giờ để chắc chắn rằng anh thực sự là con trai của Nélida. Tháng 4/2021, anh được đoàn tụ với gia đình. Pérez cho biết, anh chỉ mất khoảng 2 ngày để gặp lại mẹ ruột, tính từ lúc liên lạc với chị gái.

Tháng 9/2023, Alejandro Pérez xuất bản cuốn 33 năm trong 48 giờ, kể lại chi tiết hành trình tìm lại gia đình của anh. Alejandro cho biết, từ ngày mất con, mẹ anh luôn dọn một chiếc đĩa trống lên bàn trong mỗi bữa ăn, để nhắc bản thân không bao giờ mất hy vọng tìm được con mình.

Theo phụ nữ TPHCM