leftcenterrightdel
Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anand thay mặt chính phủ Canada xin lỗi vì hành vi sai trái tình dục trong quân đội 

Bộ trưởng Quốc phòng Anita Anand nói tại một sự kiện được phát trực tiếp: "Tôi thay mặt chính phủ Canada xin lỗi các bạn. Chúng ta phải thừa nhận nỗi đau và chấn thương mà rất nhiều người đã phải chịu đựng. Trong thời gian dài, chính phủ đã không dành đủ thời gian, tiền bạc, nhân sự và nỗ lực để đối phó với quấy rối tình dục, tấn công tình dục và phân biệt đối xử dựa trên giới tính cũng như xu hướng tình dục trong quân đội”.

Đồng thời, bà Anita Anand cũng không quên nhấn mạnh sẽ có các biện pháp thay đổi thực tế sau những lùm xùm gần đây.

Lời xin lỗi là một phần trong quá trình giải quyết vụ kiện tập thể chống lại chính phủ của gần 19.000 quân nhân đang phục vụ và đã nghỉ hưu, cũng như nhân viên quốc phòng dân sự. Nó xảy ra sau khi một số sĩ quan cấp cao phải đối mặt với các cuộc điều tra về hành vi sai trái tình dục, bao gồm cả Cựu Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Jonathan Vance, người đã bị buộc tội cản trở thực thi công lý trong cuộc điều tra đó.

Tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng, tướng Wayne Eyre, cũng đề cập và thừa nhận những thất bại trong việc bảo vệ các binh sĩ.

Quân nhân Sam Samplonius, một người sống sót sau cuộc tấn công tình dục trong quân đội, đồng chủ tịch của It’s Not Just 700, một nhóm ủng hộ và vận động cho các nạn nhân bị tấn công và chấn thương vì các hành vi sai trái tình dục, đã hoan nghênh lời xin lỗi của các quan chức chính phủ.

“Tôi đã hy vọng rằng họ có thể mở rộng những gì họ đang làm. Tuy nhiên, tôi cũng có thể hiểu họ thực sự muốn tập trung vào lời xin lỗi như thế nào" - Sam Samplonius tâm sự.

Samplonius cho biết thêm cô và những người khác đang hy vọng chính phủ và giới lãnh đạo quân đội sẽ cung cấp một bản cập nhật về các cuộc điều tra đầy đủ, sau nhiều lần thất hứa và bỏ lỡ cơ hội trong quá khứ.

Theo phunuonline