Vợ của Lee Chia-hsing (trái) và chị gái của anh chia sẻ với truyền thông. Ảnh: CNA.

 

Lee (32 tuổi) và vợ đều làm việc trong lĩnh vực xây dựng ở miền bắc Đài Loan. Họ trên đường trở về nhà ở Đài Đông trong kỳ nghỉ Lễ thanh minh. Vợ của Lee cho biết, họ ngồi trên sàn tàu giữa khoang 5 và 6. Khi vụ va chạm xảy ra, chồng chỉ kịp đẩy cô ra. Vợ Lee chỉ bị vẹo lưng nhưng may mắn thoát chết nhưng người chồng không qua khỏi.

Chị gái của Lee cho biết, em trai gọi điện cho mình vào sáng 2/4 để nhắc cô tới đón. Cô chưa bao giờ nghĩ rằng điều chờ đợi mình lại là thi thể lạnh ngắt của Lee.

Dù chính quyền quận Hoa Liên lập nhà tang lễ ở thành phố Đài Đông để tưởng niệm các nạn nhân, cô vẫn quyết định đưa em trai về quê chôn cất vì gia đình và bạn bè đều sống ở Changbin - nơi cách thành phố hơn một giờ lái xe.

"Tôi đã hứa sẽ đón em tôi về nhà", cô ngậm ngùi nói.

Tàu Taroko Express gồm 8 toa, chở gần 500 hành khách đang trên hành trình từ thành phố Đài Bắc đến Đài Đông thì bị trật bánh trong đường hầm tại Hoa Liên hôm 2/4. Vụ tai nạn xảy ra gần Vực Qingshui, một địa điểm ngắm cảnh nổi tiếng. Vụ tai nạn khiến 50 người thiệt mạng, trong đó người lái tàu 33 tuổi cùng trợ lý 32 tuổi đều thiệt mạng, truyền thông địa phương đưa tin. Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy phần thi thể còn lại của hành khách cuối cùng bị mắc kẹt trong đống đổ nát, đó là Chuang Chien-chih (21 tuổi). Vụ tai nạn được mô tả là nghiêm trọng nhất suốt 4 thập kỷ qua tại Đài Loan.

Theo ione