CNN sẽ làm chương trình giới thiệu về giải đua xe F1 tại Hà Nội - Ảnh: Tư liệu

Theo đó, ông Ngô Văn Quý - phó chủ tịch TP Hà Nội và bà Sunita Rajan, phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Mạng tin tức truyền hình cáp CNN của Mỹ đã ký bản ghi nhớ về chương trình hợp tác quảng bá thành phố Hà Nội trên kênh CNN quốc tế giai đoạn 2019-2024.

CNN tiếp tục giới thiệu về Hà Nội dựa trên các giá trị về văn hóa, lịch sử và con người Hà Nội.

Cụ thể, năm 2019 với chủ đề "Hà Nội mở ra với bạn", CNN sẽ giới thiệu một số điểm đến có giá trị văn hóa, lịch sử, di sản, con người Hà Nội.

Năm 2020, CNN sẽ tiếp tục giới thiệu thêm các điểm đến hấp dẫn du khách quốc tế của thủ đô. Trong năm này, CNN sẽ sản xuất các chương trình về Hà Nội và giải đua xe F1 để kích thích du khách tới khám phá Việt Nam.

Với chủ đề Hà Nội hơn là một điểm đến du lịch, trong năm 2021 CNN sẽ kích thích du khách khám phá sâu hơn Hà Nội bên cạnh giá trị văn hóa - lịch sử, cùng các hoạt động thể thao quy mô như F1, SEA Games 31.

Tiếp đó, trong năm 2022, CNN sẽ sản xuất chương trình giới thiệu Hà Nội như là trung tâm sáng tạo của Việt Nam cũng như thế giới.

Trong hai năm cuối 2023-2024, CNN giới thiệu du khách tương lai của Hà Nội, hiện thân của một thành phố tương lai, cửa ngõ tới phần còn lại của Việt Nam và tạo ra tiêu chuẩn để hòa nhập với các thành phố tương lai trên thế giới.

Sản phẩm CNN sản xuất trong 5 năm bao gồm các phim quảng cáo 30 giây, trong đó đáng lưu ý có các phim quảng bá giải đua xe F1, giới thiệu về SEA Games 2021, và hàng chục phim ngắn 60 giây.

Các chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình CNN sẽ xoay quanh các chủ đề "Những người gìn giữ", "Biểu tượng Hà Nội", "SEA Games", "Hà Nội - thành phố công nghệ", "Hà Nội - thành phố tương lai"; các trang chuyên mục "Hà Nội - 3 thế hệ"…

Chi phí TP Hà Nội bỏ ra để hợp tác với CNN là không nhỏ, trước đó trong 2 năm 2017-2018 thành phố đã chi 1 triệu USD để thuê CNN quảng bá du lịch.

Về hiệu quả truyền thông, qua 2 cuộc khảo sát sau chiến dịch 2017-2018 của Hãng tư vấn độc lập BDRC Continental (Vương quốc Anh), mức độ cải thiện nhận thức của khán giả nước ngoài về Hà Nội thông qua nội dung quảng cáo CNN là rất cao, đạt 86% năm 2017 và 91% năm 2018.

                                                                                                                                                                               Theo Tuổi Trẻ