Cô gái, tên Soh Chih Hui, cũng được lệnh phải hoàn trả cho nạn nhân 56 tuổi 49.600 SGD (gần 37.460 USD) mà cô này đã lừa trong hơn 9 lần vào năm 2015, theo Channel NewsAsia.

Nếu không thể bồi thường, Soh Chih Hui sẽ phải ngồi tù thêm hai tuần. Cô sẽ chính thức thi hành án tù vào tháng 7.

Trước đó, Soh đã bị kết án vào tháng 9/2020 vì tội lừa đảo. Nạn nhân là bạn thời tiểu học của mẹ Soh, đồng thời cũng là người phụ việc tại tiệm bánh mì nướng của cha Soh.

Soh hứa sẽ mai mối nạn nhân với một người đàn ông để làm chồng. "Người đàn ông" này theo lời của Soh là một nhân viên ngân hàng 51 tuổi, kiếm được 7.000 SGD (gần 5.300 USD) mỗi tháng và sở hữu một ngôi đền ở Changi.

                           Soh Chih Hui, 23 tuổi, bị tuyên án 15 tháng tù giam vì lừa bạn của mẹ 49.600 SGD. Ảnh: TODAY.


Cô cũng cho nạn nhân xem một bức ảnh của người đàn ông. Nạn nhân đã khai trong phiên tòa rằng Soh làm ra vẻ như được hai nữ thần bảo trợ. Soh bảo bà phải tích đủ đức mới ở bên chồng tương lai của mình.

Muốn vậy, nạn nhân phải tụng kinh, làm lễ và cúng vái. Bà cũng phải đưa cho Soh tiền mặt để mua mỹ phẩm, giày hiệu và quần áo.

Nạn nhân đã đưa cho Soh tổng cộng 49.600 SGD trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 10/2015. Số tiền này là tiền lương mà bà kiếm được tại tiệm bánh mì. Bà cũng phải vay tiền từ anh trai của mình để đưa cho cô.

Tháng 1/2016, nạn nhân nhận ra mình bị lừa khi Soh dụ dỗ bà bán nhà. Bà sau đó đã nộp đơn trình báo cảnh sát.

Theo nguyên đơn, nạn nhân rất sợ hãi, và luôn đưa tiền mỗi khi Soh yêu cầu. Bà là một người mê tín, thậm chí đã đổi tên của mình để cầu may.

Các công tố viên cho biết nạn nhân chỉ học hết trung học cơ sở và làm những công việc lặt vặt. Họ cho rằng Soh đã lợi dụng sự chất phác và ngây thơ của bà để moi tiền.

Theo Zing