Thi thể bệnh nhân Covid-19 được đưa đến nhà xác ở thành phố El Paso, bang Texas - REUTERS

Trả lời phỏng vấn trên đài NBC ngày 9.5, cố vấn hàng đầu của chính phủ Mỹ về đại dịch Covid-19 Anthony Fauci nói không nghi ngờ gì về việc số ca tử vong vì Covid-19 tại Mỹ đã bị đếm thiếu.

Theo số liệu chính thức, Mỹ hiện có hơn 581.000 ca tử vong vì Covid-19, nhiều nhất thế giới. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Đại học Washington mới công bố tuần trước ước tính số người chết là hơn 900.000 người.

“Con số đó hơi nhiều hơn con số mà tôi nghĩ là đã bị đếm thiếu. Nhưng tôi cho rằng không nghi ngờ gì về việc chúng ta đã và đang đếm thấp hơn thực tế”, ông Fauci nói.

Đến nay, Mỹ ghi nhận tổng cộng hơn 32,7 triệu ca nhiễm Covid-19. Hồi đầu năm, số ca nhiễm và tử vong tăng lên sau kỳ nghỉ nhưng sau đó giảm xuống khi chương trình tiêm chủng được đẩy mạnh.

Tổng thống Joe Biden đã đặt ra mục tiêu 70% người trưởng thành tại Mỹ được tiêm ít nhất 1 liều vắc xin tính đến Ngày độc lập 4.7. Điều phối viên về Covid-19 của Nhà Trắng Jeffrey Zients nói với CNN rằng đã con số hiện nay là 58%.

Tuy nhiên, tốc độ tiêm vắc xin ngừa Covid-19 được cho là đang chậm lại do người dân mang tâm lý e dè. Do đó, các quan chức liên bang và địa phương đang phối hợp với các bên liên quan để đưa ra các chương trình nhằm khuyến khích người dân đi tiêm vắc xin.

Theo thanhnien