Người Việt Nam tại Mỹ rộn ràng đón Tết Quý Mão 2023 với chương trình Xuân Quê hương
Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng phát biểu chúc Tết qua video. (Nguồn: ĐSQ VN tại Mỹ)

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức trực tiếp sau gần ba năm đại dịch Covid-19. Buổi lễ thu hút sự tham dự của gần 600 khách mời, gồm đại diện cộng đồng người Việt Nam từ nhiều tiểu bang tại Mỹ cùng các bạn bè Mỹ và quốc tế gắn bó với Việt Nam.

Phát biểu chúc Tết qua video, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng nhấn mạnh năm Nhâm Dần 2022 ghi nhận nhiều thành công đối với đất nước, cộng đồng người Việt tại Mỹ và quan hệ Việt-Mỹ. Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, cộng đồng người Việt ngày càng khẳng định được vị trí trong đời sống chính trị, xã hội Mỹ.

Cùng với đó, quan hệ Việt-Mỹ tiếp tục đà phát triển với việc nối lại trao đổi đoàn các cấp, các cơ chế đối thoại, đặc biệt là chuyến thăm làm việc và tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN-Mỹ của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều năm 2022 đạt khoảng 135 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2021. Việt Nam đã lần đầu tiên vươn lên vị trí đối tác thương lại lớn thứ 7 của Mỹ và hiện giữ vị trí thứ 5 trong số các nước có sinh viên, học sinh học tập tại Mỹ.

Người Việt Nam tại Mỹ rộn ràng đón Tết Quý Mão 2023 với chương trình Xuân Quê hương
Cộng đồng mgười Việt Nam tại Mỹ rộn ràng đón Tết Quý Mão 2023 với chương trình Xuân Quê hương. (Nguồn: VOV)

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Quốc Dũng gửi lời cảm ơn chân thành và chúc Tết tới bà con người Việt, bạn bè Mỹ và quốc tế, mong muốn cộng đồng người Việt tại Mỹ ngày càng lớn mạnh hơn nữa, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quan hệ Việt-Mỹ, chung sức đồng lòng ủng hộ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hòa chung không khí đón chào năm mới Quý Mão, cộng đồng người Việt, các bạn sinh viên Việt Nam đang học tập tại Mỹ, tập thể Đại sứ quán và các cơ quan thường trú tại Washington DC, Hội phu nhân, phu quân, các cháu thiếu nhi đã giao lưu biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và thưởng thức các món ăn truyền thống ngày Tết Việt Nam.

Một số đại diện bà con người Việt và sinh viên đã chia sẻ những cảm xúc vui mừng, xúc động khi được gặp gỡ đồng bào trong không khí ấm áp, mang đậm bản sắc văn hoá Việt sau đại dịch Covid-19.

 
Người Việt Nam tại Mỹ rộn ràng đón Tết Quý Mão 2023 với chương trình Xuân Quê hương
Xuân Quê hương ấm áp tại Mỹ. (Nguồn: VOV)
Theo baoquocte