Đại dịch Covid-19 khiến son môi ế ẩm. Ảnh minh họa

 

Tin tức này đang gây chấn động trong cộng đồng mạng Trung Quốc, trên Weibo đạt 180 triệu lượt tương tác. Rất nhiều phụ nữ ở quốc gia đông dân nhất trên thế giới này chia sẻ, họ đã "bỏ bê nhan sắc" từ lúc đeo khẩu trang.

Chị Yang Yang, một phụ nữ 30 tuổi làm việc tại Bắc Kinh cho biết: "Son môi làm bẩn khẩu trang mà tôi luôn phải đeo trong suốt thời gian đại dịch. Do đó, tôi hiếm khi tô son môi nhiều như trước" người bị cho là nghiện mỹ phẩm, chia sẻ với Global Times.

Trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, Yang rất thích nghiên cứu màu son môi thời trang và sẽ mua ít nhất 3 thỏi mỗi năm. Tuy nhiên, chị đã không mua bất kỳ thỏi nào trong năm 2020. Khi dịch bệnh còn chưa hoành hành, Yang thường có thói quen trang điểm toàn mặt mỗi khi ra khỏi nhà, dù là đi chợ hay đến công sở. Tuy nhiên, hiện tại, chị không còn hào hứng với việc làm đẹp. "Không ai có thể nhìn thấy đôi môi nhợt nhạt của tôi dưới lớp khẩu trang. Giữa lúc dịch bệnh, chuyện tô son đã trở nên vô nghĩa khi khuôn mặt của tôi luôn bị khẩu trang che kín", chị Yang chia sẻ.

Chị Li Shixin, 29 tuổi đến từ Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc vẫn cố gắng tô son sau khi tháo khẩu trang tại văn phòng. "Tuy nhiên nó rất phiền phức và nhiều lúc tôi cũng quên khuấy đến chuyện trang điểm. Vẻ đẹp ngoại hình không còn quan trọng như trước. Đại dịch đã dạy tôi rằng sức khỏe là điều quan trọng nhất", chị Li cho biết.

Theo Hongxing News, doanh số bán son môi giảm gần một nửa trong năm 2020. Tuy vậy doanh số bán đồ trang điểm nói chung vẫn tăng lên, đặc biệt là đồ trang điểm mắt. Một Giám đốc bán hàng của một công ty mỹ phẩm ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông tiết lộ, công ty đã phải tăng ca đêm trong năm 2019 để sản xuất son môi, nhưng hiện tại sản lượng ban ngày cũng đủ cung cấp cho thị trường.

Nhũ mắt “lên ngôi” khi phụ nữ phải đeo khẩu trang thời Covid-19.

 

Chị Guo Xuan, người đã bán sản phẩm trang điểm hơn 3 năm ở Thiên Tân, chia sẻ với Global Times rằng, đơn đặt hàng son môi, vốn là sản phẩm phổ biến nhất trước đây, đã sụt giảm rõ rệt vào năm ngoái. Doanh số bán son môi gần như giảm một nửa ở lĩnh vực kinh doanh online của chị Guo, trong khi các sản phẩm liên quan đến mắt lại hết veo. Bóng mắt tông màu đất và mờ từng rất phổ biến, nhưng hiện nay, khách hàng lại quan tâm đến bóng mắt tông màu sáng.

Theo chị Guo, hiện nay phụ nữ có xu hướng trang điểm mắt kỹ càng để bù đắp cho việc không sử dụng son môi. Do vậy, chị đã bán son môi với giá hời để tích trữ một số sản phẩm trang điểm liên quan đến mắt bán chạy nhất.

Xu hướng này không chỉ xuất hiện ở Trung Quốc mà cũng diễn ra tương tự ở Mỹ và Nhật Bản, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông. Trang Nippon.com đưa tin, công ty nghiên cứu thị trường Nhật Bản Intage đã xếp hạng các sản phẩm có doanh số kém năm 2020. Son môi đứng đầu danh sách, giảm lên đến 56% so với 2019. Tờ Business Insider cũng đưa tin khẩu trang có thể đã giáng một đòn mạnh vào doanh số bán son môi ở Hoa Kỳ.

N.A (Theo Global Times)