Cảnh sát biển Đài Loan (CGA) cho biết họ nhận được thông tin có một nhóm buôn người đang dự tính chở lậu các công dân Việt Nam tới hòn đảo và đã thông báo với phòng công tố huyện Bình Đông để điều tra thêm.

Tối 6/7, CGA triển khai ba tàu tuần tra chặn một tàu cá khả nghi ở ngoài khơi bờ biển Bình Đông và phát hiện 3 phụ nữ cùng 27 nam giới người Việt, tuổi từ 25 đến 30 trên khoang.

                    Cảnh sát biển Đài Loan chặn tàu cá chở lậu 30 người Việt tối 6/7. Ảnh: CGA

Sau khi kiểm tra sức khỏe những người này và không phát hiện ai bị sốt hay có triệu chứng về hô hấp, các nhân viên CGA đã chuyển họ tới cơ sở ở thành phố Đài Trung để cách ly 14 ngày theo quy định. Sau thời gian này, nhóm người Việt sẽ được bàn giao cho Cơ quan Di trú Đài Loan.

Theo CGA, 29 trong số 30 người Việt trước đó từng có thời gian làm việc hợp pháp tại Đài Loan. Giới chức cho hay những kẻ buôn người đã tăng phí từ 7.000 lên 10.000 USD/người, có thể do hoạt động nhập cảnh vào hòn đảo ngày càng được kiểm soát gắt gao. Họ tin rằng nhóm người Việt được chuyển lậu tới Trung Quốc đại lục, sau đó lên tàu cá tới Đài Loan.

Thuyền trưởng và một thuyền viên đã bị bắt và bàn giao cho công tố viên Bình Đông để điều tra thêm với cáo buộc vi phạm Luật Nhập cư và Luật Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm.

Theo vnexpress