Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni

“Khi nhận lời mời của NTK Minh Hạnh tham gia Festival Áo dài 2016, tôi đã rất vui sướng, hân hoan mặc dù tôi luôn nhận thức được mình không phải là một người mẫu. Do đó tôi mong muốn những người phụ nữ Việt Nam mặc áo dài rất đẹp hãy thông cảm cho tôi. Nhưng cũng có thể nói rằng áo dài là một trong những trang phục đẹp nhất và tôi từng được mặc. Tôi rất vui sướng và hân hạnh khi được mặc áo dài trong một lễ hội như vậy và đây là áo dài của một nhà thiết kế đặc biệt, có thể gọi là NTK Việt Nam (ông đã sống ở Việt Nam một thời gian dài và có đóng góp đáng kể cho nền thời trang Việt Nam) ChuLa và tôi đồng ý tham gia sự kiện này bởi tôi coi đó là một hành động ý nghĩa hơn hàng ngàn lời nói về mối quan hệ tốt đẹp giữa Italia và Việt Nam", Đại sứ Cecilia Piccioni chia sẻ.
Đồng thời, nữ đại sứ cũng chia sẻ những quan điểm, sự yêu mến đặc biệt với trang phục truyền thống của Việt Nam. Ít ai biết rằng, bà đã sở hữu 5 bộ áo dài và bộ áo dài thứ 6 được thiết kế để bà trình diễn trong chương trình. Nữ đại sứ đánh giá cao áo dài của Việt Nam. Bà cho rằng, áo dài là bộ  trang phục không chỉ nữ tính mà còn mang giá trị truyền thống tốt đẹp của Việt Nam. Bà tin rằng ý nghĩa NTK Minh Hạnh muốn truyền tải qua Lễ hội áo dài này chính là khẳng định những giá trị truyền thống trong hơi thở hiện đại. Và đó cũng là điều bà muốn đề cập trong những bài phát biểu lúc trước là chúng ta phải tìm cách truyền tải những giá trị truyền thống sao cho phù hợp với cuộc sống đương đại. 
Ngoài Đại sứ Ý, nữ Đại sứ Anh tại Việt Nam cũng sẽ tham gia trình diễn tại Lễ hội Áo dài 2016. Tại đây, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những nghệ sĩ nổi tiếng một thời trong tà áo dài truyền thống như: NSND NHư Quỳnh, NSND Trà Giang, NSND Ngọc Lan, NSƯT Minh Châu, NSƯT Kim Tiến, NSƯT Vũ Dậu, NSƯT Thanh Loan trong vai trò người mẫu của chương trình.
Ảnh minh họa

Lễ hội Áo dài 2016 với chủ đề "Áo dài của chúng ta" sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 4/3 tại Văn Miếu, Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của 19 NTK đến từ Hà Nội, Huế và TP.HCM, trong đó có nhiều gương mặt đã rất quen thuộc như: NTK Minh Hạnh, Lan Hương, Ngọc Hân, Hà Duy... Mỗi nhà thiết kế sẽ chọn thể hiện một loài hoa nổi tiếng, từ đó kể một câu chuyện về tà áo dài Việt Nam. 
                                                                                                                                                                                                                                                Tiểu Anh