leftcenterrightdel
Toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Algeria dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh Trung Khánh/TTXVN) 

Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã treo cờ rủ, thông báo mở sổ tang và tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trong hai ngày 24 và 25/7.

Sáng 24/7, trong bầu không khí trang nghiêm và xúc động, toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Algeria đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Mở đầu sổ tang, Đại sứ Trần Quốc Khánh bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư. Đại sứ nhấn mạnh cuộc đời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương mẫu mực về một người cộng sản kiên định, một nhà tư tưởng xuất sắc, một lãnh đạo hết lòng vì dân.

Thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Đại sứ Trần Quốc Khánh hứa trước vong linh Tổng Bí thư sẽ không ngừng phấn đấu, tu dưỡng để tiếp tục đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển đất nước mà đồng chí Tổng Bí thư đã dày công vun đắp.

Chủ tịch Thượng viện Algeria Salah Goudjil đã đến viếng và bày tỏ chia buồn sâu sắc trước sự mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam.

Ghi trong sổ tang, Chủ tịch Thượng viện Salah Goudjil nhấn mạnh sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khiến Việt Nam mất đi một chiến sỹ kiên trung sáng suốt, một nhà lãnh đạo kiệt xuất mà lịch sử đã chứng minh sự đóng góp to lớn của ông trong công cuộc phát triển đất nước trên mọi lĩnh vực từ chính trị, ngoại giao, kinh tế cho đến văn hóa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại dấu ấn quan trọng trong quá trình xây dựng một đất nước Việt Nam hiện đại và thịnh vượng.

Phần viết trong sổ tang của ông Salah Goudjil có đoạn: "Trong giờ phút đau thương của những người dân Việt Nam anh em, thay mặt Tổng thống Abdelmadjid Tebboune, Chính phủ và nhân dân Algeria, tôi xin bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất và những tình cảm chân thành đến Đảng, nhà nước và nhân dân Việt Nam. Một lần nữa, tôi xin khẳng định Algeria luôn đoàn kết với Việt Nam và tin tưởng rằng nhân dân Việt Nam sẽ vượt qua được giai đoạn khó khăn này."

leftcenterrightdel
Chủ tịch Thượng viện Algeria Salah Goudjil ghi trong sổ tang bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước sự mất mát to lớn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam. (Ảnh Trung Khánh/TTXVN) 

Cùng ngày, Tổng Bí thư Đảng Mặt trận Giải phóng Dân tộc Algeria (FLN) Abdelkrim Benmbarek và Ủy viên Ban chấp hành Trung ương phụ trách quan hệ đối ngoại của Đảng FLN Mourad Lamoudi cũng đã đến Đại sứ quán Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trước đó, Tổng Bí thư Abdelkrim Benmbarek cũng đã gửi thư chia buồn đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong thư, ông Benmbarek cho biết các thành viên trong Ban chấp hành Trung ương Đảng FLN tưởng nhớ đến hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một lãnh đạo sáng suốt, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự phát triển của Việt Nam và công cuộc xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông Benmbarek cũng nhấn mạnh đến dấu ấn cá nhân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong việc vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Đảng.

leftcenterrightdel
Tổng Bí thư Đảng Mặt trận Giải phóng Dân tộc Algeria (FLN), ông Abdelkrim Benmbarek (thứ 2 từ phải sang), viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh Trung Khánh/TTXVN) 

Ngoài ra, cũng trong ngày 24/7, Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh và Người có công Algeria Laïd Rebiga đã đến Việt Nam để thay mặt Tổng thống Abdelmadjid Tebboune viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đại sứ nhiều nước tại Algeria như Trung Quốc, Nhật Bản, Triều Tiên, Pháp, Hà Lan, Nigeria, Mali, Iraq, Indonesia, Malaysia… cũng đã đến viếng và ghi sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các đoàn đều bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tổng Bí thư trong công cuộc phát triển đất nước cũng như việc tăng cường quan hệ giữa Việt Nam với các quốc gia khác./.

Theo vietnamplus