leftcenterrightdel
 Đoàn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Phòng Tùy viên Quốc phòng, Cơ quan Thương vụ, Văn phòng KHCN, Cơ quan thường trú TTXVN, Hàng không Việt Nam và các Chi bộ thuộc Đảng bộ Hàn Quốc dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Đức Thắng/TTXVN)

Sáng 25/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã trang trọng tổ chức lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Phòng Tùy viên Quốc phòng, Cơ quan Thương vụ, Văn phòng Khoa học Công nghệ, Văn phòng thường trú Thông tấn xã Việt Nam, Hàng không Việt Nam và các Chi bộ thuộc Đảng bộ Hàn Quốc do Đại sứ Vũ Hồ dẫn đầu đã dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thay mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc, Đại sứ Vũ Hồ đã phát biểu nhắc lại những đóng góp, cống hiến to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, cũng như công cuộc xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh hơn, đưa đất nước Việt Nam “chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, uy tín và vị thế quốc tế như ngày hôm nay.”

Riêng với công tác đối ngoại, bản sắc “ngoại giao cây tre” được phát huy mạnh mẽ, tạo những bước ngoặt có tính lịch sử, thay đổi về chất trong quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác lớn, trong đó có Hàn Quốc.

Tưởng nhớ và noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đại sứ Vũ Hồ cam kết toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc quyết tâm đoàn kết, phấn đấu, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Đồng thời, Đại sứ Vũ Hồ ghi Sổ tang và bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia quyến Tổng Bí thư.

leftcenterrightdel
Các tập đoàn, Tổng công ty, công ty tại Hàn Quốc do ông Shin Dong Bin, Chủ tịch tập đoàn Tập đoàn Lotte, làm trưởng đoàn đến viếng. (Ảnh: Đức Thắng/TTXVN ) 

Cũng trong ngày 25/7, tới viếng và ghi Sổ tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc có đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Thương mại, Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp, các tổ chức xã hội/văn hoá Hàn Quốc; các tổ chức người Việt, kiều bào, du học sinh Việt Nam, đại diện Ngoại giao đoàn, đại sứ quán các nước Brunei, Kuwait, Liên minh châu Âu (EU), Ireland, Lào, Nga, Singapore, Venezuela... tại Hàn Quốc.

Đại sứ quán các nước Belarus, Côte d'Ivoire, Congo, Ghana, Mexico gửi công hàm; Đại sứ các nước Ba Lan, Serbia, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Nga, Chủ tịch Hội hữu nghị Hàn-Việt... gửi thư chia buồn.

Lãnh đạo các hãng thông tấn, báo chí và các tổ chức chính trị xã hội của Hàn Quốc như đảng Quyền lực Quốc dân cầm quyền (PPP), hãng thông tấn Yonhap, Hội nhà báo Hàn Quốc, báo Aju News, báo Korea Herald, Hiệp hội kinh tế, văn hoá Hàn-Việt (KOVECA), Phòng Thương mại và Công nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KCCI), Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KBIZ), tập đoàn Charmvit, Liên đoàn công nghiệp (FKI)... đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đến viếng, đặt vòng hoa viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn có lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc như tập đoàn Samsung, tập đoàn Lotte, tập đoàn Shinhan Financial Group, Công ty Daewoo E&C, Tập đoàn Huyndai Motor. Lãnh đạo KBD bank, Tập đoàn SK gửi vòng hoa viếng.

Trong sổ tang, đại diện các nước, các tập đoàn, tổ chức tại Hàn Quốc đều bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia quyến, cũng như Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Khởi nghiệp Hàn Quốc Oh Young-ju ghi sổ tang. (Ảnh: Đức Thắng/TTXVN)

Thay mặt Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ghi sổ tang, Thứ trưởng Kim Hong Kyun viết: “Thay mặt Chính phủ Hàn Quốc, tôi bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo vĩ đại, đã cống hiến cả cuộc đời mình cho đất nước và nhân dân Việt Nam. Cầu mong ông yên nghỉ.”

Thay mặt chính phủ và nhân dân Lào, Đại sứ Songkan Luang Muninthon gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam, gia quyến đồng chí Nguyễn Phú Trọng.

Đại sứ Songkan Luang Muninthon khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào mất đi một người đồng chí kính yêu, một nhà lãnh đạo cách mạng có những đóng góp to lớn cho tình hữu nghị và tình đoàn kết giữa hai dân tộc.

Đại sứ Songkan Luang Muninthon bày tỏ tin tưởng rằng Việt Nam sẽ biến mất mát này thành sức mạnh, tiếp tục xây dựng một xã hội phồn vinh, vững mạnh, công bằng và văn minh.

Đến viếng và ghi sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng còn có đông đảo bà con kiều bào, các thế hệ người Việt Nam đang học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

Cộng đồng người Việt đã bày tỏ niềm tiếc thương vị lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân, một người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Lễ viếng và ký Sổ tang tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đến hết ngày 26/7./.

Theo vietnamplus