Một đôi cô dâu, chú rể đeo khẩu trang khi dự đám cưới tập thể do Giáo hội Thống nhất Hàn Quốc tổ chức hôm nay. Ảnh: Reuters

Anh và cô dâu đã mua khẩu trang riêng. Lee mua một chiếc màu đen, tiệp màu với bộ vest, còn vợ sắp cưới mua màu trắng để hợp với bộ váy cưới.

"Tôi rất hạnh phúc được tham gia đám cưới tập thể nhiều phước lành này", Lee, 35 tuổi, nói. "Vì virus corona đang lây lan những ngày gần đây, tôi đã cẩn thận đeo khẩu trang".

Khoảng 30.000 người từ khắp thế giới đã tập trung tại Trung tâm Thế giới Hòa bình Cheong Shim ở Gapyeong, đông bắc Seoul, để tham gia lễ cưới tập thể do Giáo hội Thống nhất Hàn Quốc tổ chức hôm nay. Trong số này, 6.000 đôi nam nữ sẽ kết duyên, những người khác chứng kiến hoặc làm đám cưới lại.

Đám cưới tập thể là một hoạt động nổi tiếng của giáo hội này và sự kiện vẫn được tổ chức bất chấp dịch viêm phổi do chủng virus corona mới (nCoV) khởi phát từ Trung Quốc. Dịch đã lan rộng ít nhất 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, làm 638 người thiệt mạng và hơn 38.000 người lây nhiễm. Hàn Quốc đến nay đã có 23 ca nhiễm nCoV.

Các nhân viên của giáo hội đã chuẩn bị nước rửa tay, phát khẩu trang và kiểm tra thân nhiệt cho các cô dâu chú rể trước khi vào hôn trường. Tuy nhiên, đến cuối buổi, chỉ còn vài đôi đeo khẩu trang tại buổi lễ do Hak Ja Han Moon, vợ của người sáng lập Giáo hội Thống nhất, người được các tín đồ tôn xưng là "Mẹ Đích thực", chủ trì.

"Tôi không đeo khẩu trang vì tôi muốn xinh đẹp trong mắt chồng", một cô dâu 23 tuổi nói. "Tôi muốn gặp Mẹ Đích thực vì đó là điều quan trọng nhất đối với tôi".

Giáo hội cho hay đám cưới tập thể đã diễn ra thành công. Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt khi kỷ niệm 100 năm ngày sinh của người sáng lập Sun Myung Moon.

Khi thành lập Giáo hội Thống nhất Hàn Quốc năm 1954, Sun tuyên bố ông và vợ là những đấng cứu thế. Từ năm 1961 cho đến khi qua đời năm 2012, ông Sun đã chủ trì đám cưới tập thể cho hàng nghìn đôi nam nữ, trong đó có những người mới gặp mặt, thậm chí không cùng ngôn ngữ.

Theo vnexpress