leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa

 

Thời gian gần đây xuất hiện một số thông tin mời chào dịch vụ (có trả phí) hỗ trợ xin ưu tiên và mua vé máy bay trên các chuyến bay thương mại có tổ chức đưa công dân về nước. Thậm chí một số đối tượng còn giả mạo email của Đại sứ quán để giao dịch với công dân.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp khẳng định không làm việc, không uỷ quyền cho bất cứ bên thứ ba nào trong việc lập danh sách, xét ưu tiên về nước cho công dân. Vì vậy, Đại sứ quán không chịu trách nhiệm về các giao dịch công dân thực hiện với các bên dịch vụ. Công dân có nguyện vọng về nước cần đăng ký trực tiếp với Đại sứ quán qua phần mềm trực tuyến để được xét duyệt, tránh bị lợi dụng danh tính và trục lợi tài chính.

Thông tin chuyến bay

- Thời gian dự kiến chuyến bay: ngày 10/10/2021 (ngày giờ chính xác sẽ thông báo sau).

- Địa điểm hạ cánh dự kiến : Nội bài (Địa điểm nhập cảnh có thể thay đổi)

Chi phí và điều kiện vận chuyển

Công dân tự chi trả chi phí chuyến bay và các chi phí cách ly, xét nghiệm và các chi phí cần thiết khác theo quy định (nếu có). Thông tin chi tiết về giá vé máy bay, điều kiện vận chuyển sẽ do hãng vận chuyển thông báo trực tiếp tới công dân. ĐSQ không có trách nhiệm bán, đổi, hoàn vé cho công dân.

Địa bàn và đối tượng ưu tiên

- Địa bàn được đăng ký với ĐSQ Việt Nam tại Pháp: công dân có mặt tại các nước Pháp, Bồ Đào Nha, Andorra, Monaco có nhu cầu thực sự cấp thiết phải về nước trong dịp này. Công dân đang có mặt ở các địa bàn ngoài Pháp và các nước kiêm nêu trên, cần đăng ký với ĐSQ Việt Nam phụ trách địa bàn để được xét duyệt,kl

- Đối tượng ưu tiên bao gồm:

 (1) Lao động hết hạn hợp đồng, mất việc, không còn thu nhập (từ 2, 3 tháng trở lên) mà sở tại không có điều kiện hỗ trợ;

(2) Học sinh dưới 18 tuổi; sinh viên đã hoàn thành khoá học (tốt nghiệp) gặp khó khăn về nơi ở/gia hạn lưu trú;

(3) Doanh nhân, trí thức là người Việt Nam, công dân xuất cảnh ngắn hạn, bị “mắc kẹt” gặp khó khăn do không có nơi ở, không có khả năng tài chính và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác...

Thời hạn đăng ký

-  Công dân có nguyện vọng thực sự cần thiết về nước trong đợt này đăng ký theo đường dẫn nêu dưới thông báo này từ 17h00 ngày 29/09/2021 đến 12h00 ngày 02/10/2021.

- Sau khi hoàn thành đăng ký trực tuyến, công dân cần gửi email về địa chỉ dangkycongdan@ambassade-vietnam.fr với tiêu đề [ĐĂNG KÝ NGUYỆN VỌNG VỀ NƯỚC CHUYẾN BAY NGÀY 10/10/2021]  các thông tin theo mẫu:

Họ và tên:

Ngày tháng năm sinh (dd/mm/yyyy):

Số hộ chiếu:

Thời hạn thẻ cư trú/visa tại Pháp:

Lý do về nước:

Trẻ em dưới 14 tuổi, vợ/chồng, người già yếu, phụ thuộc đi cùng (nếu có):

Email PHẢI ĐÍNH KÈM: (i) bản chụp hộ chiếu và (ii) giấy tờ cư trú hợp lệ tại Pháp (file PDF thị thực nhập cảnh hoặc/và thẻ cư trú). Trường hợp không gửi file đính kèm, hồ sơ đăng ký sẽ không được xét duyệt.

Do chuyến bay sẽ đón công dân từ nhiều nước, châu lục khác nhau, ĐSQ sẽ chỉ xét duyệt ưu tiên đối với những công dân đã đăng ký và gửi email xác thực thông tin đầy đủ, có lý do thực sự khẩn thiết trong khoảng thời gian từ 17h00 ngày 29/09/2021 đến 12h00 ngày 02/10/2021.

Lưu ý:

- ĐSQ chỉ tiếp nhận và xét duyệt ưu tiên với các đăng ký theo đường dẫn trong thời gian nêu trên. Do lượng đăng ký từ Pháp, các địa bàn kiêm nhiệm rất lớn, ĐSQ không tiếp nhận, không trả lời và không xét duyệt các đăng ký qua email và điện thoại. Đối với các trường hợp công dân đã đăng ký trước thời điểm 17h00 ngày 29/09/2021, cần đăng ký lại để tránh bị bỏ sót. Với mỗi đợt thông báo, công dân không đăng ký nhiều lần vì điều này ảnh hưởng đến hoạt động của phần mềm đồng thời có thể làm sai lệch thông tin đăng ký của chính công dân.

- ĐSQ từ chối xét duyệt các hồ sơ cố tình khai báo thông tin không chính xác hoặc KHÔNG GỬI email xác thực tình trạng cư trú tại Pháp (bản chụp hộ chiếu và thẻ cư trú/visa hợp lệ tại Pháp) và không có lý do thực sự khẩn thiết như hướng dẫn tại điểm 4.

- Do lượng công dân đăng ký rất lớn, ĐSQ chỉ có thể gửi email xác nhận tới các trường hợp được xét duyệt ưu tiên mua vé theo từng đợt. Công dân có email xác nhận ưu tiên cần lập tức liên hệ với hàng hàng không để mua vé theo hướng dẫn của ĐSQ. Tuyệt đối tránh mua vé thông qua các dịch vụ khi chưa có xác nhận của ĐSQ để tránh bị trục lợi về tài chính. ĐSQ không chịu trách nhiệm về bất cứ giao dịch nào, liên quan đến các chuyến bay có tổ chức, giữa công dân với các bên thứ ba.

- Để tránh mọi hiểu sai về việc được ưu tiên mua vé về nước, ĐSQ sẽ không gửi email cho công dân chưa được xét duyệt.

- ĐSQ Việt Nam tại Pháp không tiếp nhận đăng ký của công dân không có mặt tại Pháp hoặc các nước kiêm nhiệm và chỉ tiếp nhân danh sách đã được xét duyệt do các ĐSQ tại các địa bàn gửi qua công văn chính thức sau khi đã được Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) duyệt ưu tiên.

- Thông báo này không đồng nghĩa việc sẽ có thể tổ chức được chuyến bay. Dựa trên đăng ký của công dân, ĐSQ sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng trong nước việc tổ chức chuyến bay bổ sung cho địa bàn Pháp và châu Âu.

Lãnh sự, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp

Xác nhận của công dân:

Đăng ký chuyến bay tại đường dẫn: https://docs.google.com/forms/d/1NrW9Ua5axwknmMJ-1SyzCxCGmH0BK33M3-IouWRwgcg/prefill

Theo ĐSQ Việt Nam tại Pháp