Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng - Ảnh: Bộ Ngoại giao

"Về việc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với Cơ quan Quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đề nghị cung cấp thông tin. KCDC cho biết theo quy định của Điều lệ Y tế quốc tế, trường hợp này sẽ được trao đổi qua kênh liên lạc chính thức giữa Bộ Y tế Việt Nam và Hàn Quốc", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời Tuổi Trẻ Online chiều 26-2.

Bà Thu Hằng cho biết thêm Bộ Ngoại giao cũng đã thông tin đến Bộ Y tế về việc này, và các thông tin cập nhật tiếp theo sẽ được KCDC gửi Bộ Y tế Việt Nam.

Tính tới ngày 26-2, Hàn Quốc có hơn 1.100 ca nhiễm virus chủng corona mới gây bệnh đường hô hấp (COVID-19), trong đó có 12 ca tử vong.

Đến nay khoảng 80% số ca nhiễm Hàn Quốc hiện đến từ thành phố Daegu và bệnh viện Daenam thuộc quận Cheongdo (tỉnh Gyeongsang Bắc).

Trong số 169 ca nhiễm mới ngày 26-2 có 134 ca được ghi nhận ở Daegu và 19 ca được ghi nhận ở tỉnh Gyeongsang Bắc.

Việc Hàn Quốc có dấu hiệu gia tăng số ca nhiễm COVID-19 thu hút dư luận Việt Nam, vì Hàn Quốc là nơi có số lượng du khách tới Việt Nam cao.

Thông tin từ website thành phố Seoul cho biết người đàn ông 68 tuổi trở về từ Việt Nam ngày 16-2, khám bệnh ngày 22-2. Đến ngày 23-2, người này được chuyển tới trung tâm y tế quận tại Seoul sau khi xác nhận nhiễm COVID-19 - Ảnh chụp màn hình

Theo thông tin của Tuổi Trẻ Online, khuya 25-2 thành phố Đà Nẵng đã đưa 20 du khách về lại Hàn Quốc. Đây là nhóm du khách trước đó tới Đà Nẵng từ thành phố Daegu.

Ngoài ra có thông tin dẫn nguồn chính quyền thủ đô Seoul nói có một trường hợp từng tới Việt Nam rồi trở về Hàn Quốc ngày 16-2. Người đàn ông 68 tuổi này sau đó được chẩn đoán dương tính với COVID-19 tại Seoul.

Theo tuoitre