Đệ nhất phu nhân Melania Trump khá kín đáo và hiếm khi can thiệp vào công việc của chồng trong suốt 4 năm qua

Bận rộn sắp xếp công việc

Giữa tháng 11, khi Tổng thống Donald Trump phản đối kết quả bầu cử, thì bà Melania Trump cũng ngay lập tức công khai đồng ý với quan điểm của chồng. Nhưng chỉ vài ngày sau cuộc kiểm phiếu cuối cùng được các bang công bố, đệ nhất phu nhân đã giao nhiệm vụ cho một phái viên thân cận, kín đáo tìm hiểu những chính sách về ngân sách và phân bổ nhân viên cho thời kỳ hậu kết thúc nhiệm kỳ.

Theo CNN, trong khi Tổng thống Trump vẫn đang bận rộn theo đuổi cuộc chiến pháp lý thì bà Melania Trump đang dành thời gian xác định những đồ đạc nào cần cất vào kho, những gì cần được đưa đến căn hộ ở New York và những gì nên được vận chuyển đến Florida. Cụ thể, đệ nhất phu nhân đang kiểm kê hàng tồn tại Nhà Trắng về đồ nội thất, tác phẩm nghệ thuật và vật dụng cá nhân của gia đình.

"Cô ấy chỉ muốn về nhà", một nguồn tin thân cận với đệ nhất phu nhân Melania Trump cho biết. Khi được hỏi về việc phu nhân cảm thấy thế nào về thông tin chồng mình có thể tham gia tranh cử Tổng thống năm 2024, nguồn tin nói thêm: "Điều đó có thể không diễn ra suôn sẻ."

Bên cạnh sắp xếp đồ đạc,  bà Melania Trump còn đang cân nhắc làm một cuốn sách hoặc viết hồi ký sau khi rời Nhà Trắng. Trước đó, hồi ký của bà Michelle Obama có tựa đề Becoming và hồi ký của Laura Bush Spoken from the Heart đều nằm trong top những cuốn sách bán chạy nhất ngay khi được phát hành.

Dẫu bận rộn chuẩn bị cho kế hoạch sau khi rời khỏi Nhà Trắng nhưng bà Melania Trump vẫn không quên làm tròn bổn phận của một đệ nhất phu nhân. Bà vừa công bố một tác phẩm nghệ thuật trong Vườn Hồng mới được cải tạo, trang trí Giáng sinh trong Nhà Trắng nhận được nhiều lời ngợi khen từ công chúng. “Lịch trình của bà ấy vẫn đáp ứng đầy đủ vai trò của một người mẹ, người vợ và đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ” - chánh văn phòng Đệ nhất phu nhân Stephanie Grisham nói với CNN.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện

Nỗ lực trong tương lai của "Đệ nhất phu nhân"

Với việc cử nhân viên tìm hiểu về ngân sách hiện có cho thấy đệ nhất phu nhân Melania đang có ý định thành lập một văn phòng chính thức sau khi rời khỏi Nhà Trắng, như hầu hết các đệ nhất phu nhân trước đó đã làm để tiếp tục các sáng kiến và dự án dang dở đã đề ra trong thời gian chồng của họ tại vị. 

Theo CNN, bà Melania Trump đang cân nhắc ý tưởng duy trì nền tảng Be Best nhằm mục đích giúp đỡ trẻ em. Văn phòng Cánh Đông của bà hiện có khoảng 12  nhân viên đang triển khai các dự án của đệ nhất phu nhân.

Song song với đó, đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng đã tiến hành chọn các đồ sứ tinh xảo cho hàng trăm địa điểm mà các chính quyền tương lai có thể sử dụng. Đây là một trong những điều cuối cùng đệ nhất phu nhân phải làm trước khi rời nhiệm sở.

Bà Melania Trump dự kiến thành lập một văn phòng để tiếp tục các dự án còn dang dở sau khi rời khỏi Nhà Trắng

Melania Trump cũng giám sát các chuyến hàng cá nhân đến Mar-a-Lago, Florida từ cả Nhà Trắng và căn hộ áp mái Trump Tower của mình ở thành phố New York. Tham Kannalikham, nhà thiết kế nội thất mà đệ nhất phu nhân thuê vào năm 2017 để trang trí lại các khu cá nhân của dinh thự, trong vài tuần qua đã tập trung sơn sửa và nâng cấp căn nhà của bà Melania ở Mar-a-Lago.

Nơi ở của gia đình bà tại Mar-a-Lago khá rộng rãi và thoáng mát nhưng vẫn còn khá nhỏ so với căn hộ studio trong biệt thự của Nhà Trắng. Đây cũng là nơi mà chồng bà, Tổng thống Trump, có thể tìm thấy một phần các giải thưởng mà ông đã giành được trong suốt 4 năm qua, dù biết rõ chồng mình không dễ dàng rút lui để tận hưởng cuộc sống yên tĩnh như viết hồi ký về cuộc đời hay vẽ tranh sơn dầu -thói quen hậu Nhà Trắng của ông Barack Obama và George. W. Bush.

Vì các yếu tố an ninh và để bảo đảm an toàn cho gia đình Tổng thống Trump nên xung quanh ngôi nhà đang sửa chữa xuất hiện nhiều nhân viên Mật vụ.

Theo phunuonline