Theo đó, hai bên hợp tác nhằm nâng cao vai trò, vị thế và đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội. Cụ thể: trao đổi thông tin và kinh nghiệm về hoạt động của các tổ chức phụ nữ tại Châu Âu và Việt Nam. Hỗ trợ và tư vấn cho các tổ chức phụ nữ, trong việc xây dựng chiến lược phát triển và thực hiện các dự án có liên quan đến phát triển phụ nữ.

Trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong các hoạt động của phụ nữ Việt Nam, nhằm giữ gìn giá trị Việt đồng thời hội tốt ở nước ngoài.

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội
TS Phan Bích Thiện, Chủ tịch Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu phát biểu tại buổi lễ kí kết.

Tổ chức, phối hợp tham gia các hội thảo, tọa đàm, diễn đàn về các giải pháp và kinh nghiệm trong việc nâng cao vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội.

Tổ chức các chương trình đào tạo, huấn luyện về kĩ năng lãnh đạo và quản lý cho phụ nữ nhằm giúp các phụ nữ có cơ hội phát triển bản thân và thể hiện vài trò của phụ nữ trong xã hội, cập nhập kịp thời với sự phát triển của khoa học công nghệ.

Hai bên xây dựng, thống nhất và cùng phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác cụ thể để thực hiện các cam kết của mình.

Phát biểu tại buổi lễ kí kết, TS Phan Bích Thiện, Chủ tịch Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu cho biết, Diễn đàn được thành lập vào năm 2023. Dù mới thành lập được 1 năm nhưng diễn đàn đã có những hoạt động hiệu quả trong việc liên kết, hợp tác giữa tổ chức phụ nữ ở các nước, những hoạt động thiện nguyện tại quê hương nhân dịp Tết Trung thu và Tết Nguyên đán.

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội
Quang cảnh buổi lễ kí kết.

TS Phan Bích Thiện cho biết, không chỉ mạnh về hoạt động cộng đồng, diễn đàn còn có những hoạt động trong việc xúc tiến thương mại đầu tư với quê hương. Một số thành viên trong diễn đàn là các doanh nghiệp lớn có uy tín ở châu Âu, có nhiều doanh nghiệp chuyên nhập hàng nông sản của Việt Nam, có doanh nghiệp làm việc trong lĩnh vực làm đẹp. Chính vì thế, việc kí kết hợp tác giữa doanh nhân ở Hà Nội và Châu Âu sẽ đem lại những lợi ích cụ thể cho các thành viên hai bên cũng mở ra cơ hội hợp tác mới.

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội
Các đại biểu chụp ảnh tại buổi lễ kí kết.

Bà Bùi Thị Hải Yến, Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội bày tỏ mong muốn thời gian tới hai bên sẽ tổ chức được nhiều các chương trình gặp gỡ, giao lưu và kết nối giao thương cho các thành viên hai bên thông qua các hội thảo và diễn đàn. Đặc biệt, tạo kênh thông tin giữa hai bên để chia sẻ về những cơ hội kinh doanh, để các thành viên trong hiệp hội đến với thị trường Châu Âu.

Theo thoidai