Lễ trao giải Quả cầu Vàng lần thứ 79 diễn ra ngày 9/1 (giờ địa phương) dưới hình thức khép kín, không khán giả. Hiệp hội Báo chí nước ngoài tại Hollywood (HFPA) công bố và cập nhật kết quả trên website chính thức sau khi tìm ra người chiến thắng.

Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc hạng mục truyền hình thuộc về Michaela Jaé Rodriguez. Sau khi nhận giải, cô chính thức là diễn viên chuyển giới đầu tiên giành được chiến thắng này.

Thông qua vai diễn trong series Pose, nữ diễn viên đánh bại nhiều cái tên nổi tiếng như Uzo Aduba với In Treatment, Jennifer Aniston với The Morning Show, Christine Baranski trong The Good Fight và Elisabeth Moss với The Handmaid’s Tale.

 
dien vien chuyen gioi thang giai Qua cau Vang anh 1

Tạo hình nhân vật Bianca Evangelista của Michaela Jaé Rodriguez trongPose. Ảnh:Netflix.

Pose là series quy tụ dàn diễn viên chuyển giới nhiều nhất từ trước đến nay. Tác phẩm kể về những buổi vũ hội, cuộc sống khó khăn của cộng đồng LGBTQ+ những năm 1980-1990.

Trong phim, Rodriguez đóng vai Bianca Evangelista, người mẹ dẫn dắt những đứa con từ vũ hội đến cuộc sống đời thực. Trải qua hai mùa, Pose và diễn viên Michaela Jaé Rodriguez chứng minh sức hút về nội dung và diễn xuất.

Michaela Jaé Rodriguez sinh ra trong gia đình đa chủng tộc. Cô nhận thức bản thân là con gái từ khi còn là cậu bé 7 tuổi. "Tôi luôn là phụ nữ. Khi mặc đồ nam tính tôi thấy mình giống tomboy. Tôi như con gái cắt tóc ngắn. Thật khó chịu khi không được tô son và làm móng", cô nói.

Bước đột phá về diễn xuất của Rodriguez là vai Angel Dumont Schunard trong vở nhạc kịch Rent. Đây cũng là nơi cô gặp gỡ Billy Porter - diễn viên không kém phần quan trọng khác của Pose.

"Tôi biết Billy Porter từ năm 19 tuổi. Anh ấy là người hỗ trợ tôi rất nhiều. Mọi thứ thay đổi khi tôi được làm việc với Billy. Bây giờ mọi thứ với tôi đều có ý nghĩa", cô nói với nhà báo của HFPA.

Ngoài Pose, nữ diễn viên chuyển giới xuất hiện trong nhiều dự án như Nurse Jackie (2011), The Carrie Diaries (2013), Dear Pauline (2014), My Life (2016) và Luke Cage (2016). Năm 2021, cô xuất hiện trong vở nhạc kịch tick, tick... BOOM!, phát hành đĩa đơn Something to Say.

Hiện tại, Michaela Jaé Rodriguez quay bộ phim mới mang tên Tarzana cùng Maya Rudolph và Olivier Martinez.

Theo Zing