Chuyến thăm được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập đoàn chuyên gia Việt Nam giúp bạn Campuchia (1979-2024) và 35 năm Ngày chuyên gia Việt Nam về nước (1989-2024).
Đoàn cựu cán bộ, chuyên gia Việt Nam tỉnh Quảng Nam thăm tỉnh Battambang (Campuchia)
Đoàn cựu cán bộ, chuyên gia Việt Nam tỉnh Quảng Nam đến chào xã giao Ủy ban hành chính tỉnh Battambang. (Ảnh: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam)

Tại tỉnh Battambang, đoàn đã đến thăm, chào xã giao Ủy ban hành chính tỉnh Battambang và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Battambang. Đoàn đã được ông Sok Lu, Tỉnh trưởng tỉnh Battambang và ông Nguyễn Thành Văn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Battambang tiếp đón trọng thị, thân tình, chu đáo và chia sẻ thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Battambang cũng như cuộc sống của kiều bào Việt Nam tại đất nước Campuchia.

Tại buổi gặp mặt, ông Sok Lu, tỉnh trưởng tỉnh Battambang ghi nhận sự đóng góp to lớn của Việt Nam, nhất là các cựu cán bộ, chuyên gia Việt Nam, trong đó có tỉnh Quảng Nam trong thời kỳ đánh đổ Khmer Đỏ và thời kỳ đầu đất nước Campuchia lên nắm quyền. Về phía Đoàn công tác, ông Nguyễn Cảnh, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam, cũng là Cựu chuyên gia Việt Nam tỉnh Quảng Nam chúc mừng đất nước Campuchia có nhiều đổi mới, kinh tế, xã hội phát triển ổn định, đời sống nhân dân được nâng cao. Ông Cảnh cũng gửi lời chúc mừng Đại hội đại biểu toàn quốc bất thường của Đảng nhân dân Campuchia thành công tốt đẹp.

Đoàn cựu cán bộ, chuyên gia Việt Nam tỉnh Quảng Nam dâng hương tại tượng đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia
Đoàn cựu cán bộ, chuyên gia Việt Nam tỉnh Quảng Nam dâng hương tại tượng đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia. (Ảnh: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam)

Đoàn đã đến dâng hương các anh hùng liệt sỹ Việt Nam tại Tượng đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia, biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị giữa hai nước và đi thăm các danh lam thắng cảnh tại Thủ đô Phnompenh và thành phố Siem Reap như: Cung điện hoàng gia, Đền Angkor Thom (Thủ đô cuối cùng của đế chế Khmer), Đền Ta Rrohm, Đền Angkor Wat (Di sản văn hóa thế giới).

Chuyến thăm Campuchia của các cựu cán bộ, chuyên gia Việt Nam tỉnh Quảng Nam là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, đề ơn đáp nghĩa” đối với những người đã từng sống, chiến đấu cống hiến cho tổ quốc và cho nước bạn Campuchia. Đồng thời cũng là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống và đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên. Từ đó giáo dục cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ về sự hy sinh cống hiến to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của các thế hệ cán bộ lãnh đạo trước đây.

Theo thoidai