Tham dự đoàn có bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; bà Dương Thị Ngọc Linh, Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển cùng hơn 30 đại biểu Diễn đàn đang có mặt tại Việt Nam.

Đoàn đã được thăm phòng Truyền thống Quốc hội, Phòng họp Diên Hồng và khu triển lãm trưng bày hiện vật khảo cổ. Các đại biểu được nghe giới thiệu về lịch sử của Cơ quan lập pháp Việt Nam, quá trình phát triển của Quốc hội Việt Nam, được tận mắt thấy Bản Hiến pháp đầu tiên của đất nước.

Đoàn đại biểu Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu thăm nhà Quốc hội Việt Nam
Đoàn đại biểu Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu đã thăm Nhà Quốc hội Việt Nam.

Các thành viên trong đoàn đã được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của Phòng Diên Hồng, được biết thêm nhiều điều về các khóa họp Quốc hội cũng như lịch trình làm việc của Quốc hội. Đoàn còn được tham quan khu trưng bày hiện vật khảo cổ, tìm hiểu về kiến trúc Hoàng Thành Thăng Long thời Lý.

Sau khi Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu được diễn ra tại Phòng Thượng viện của Nhà Quốc hội Hungary vào tháng 6/2023 với chủ đề “Thời đại 4.0 - Phụ nữ giữ gìn giá trị Việt và hội nhập ở nước ngoài”, các đại biểu rất vui mừng và xúc động khi được trở lại tại Nhà Quốc hội của quê hương Việt Nam, được tìm hiểu thêm nhiều điều bổ ích về lịch sử của đất nước và của cơ quan lập pháp.

Đoàn đại biểu Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu thăm nhà Quốc hội Việt Nam
Các đại biểu vui mừng khi được có mặt trong Nhà Quốc hội của quê hương Việt Nam.

Thay mặt đoàn, bà Phan Bích Thiện, Trưởng ban Tổ chức Diễn đàn, đã bày tỏ niềm vinh dự được thăm Nhà Quốc hội, cảm ơn Lãnh đạo Quốc hội, Lãnh đạo Truyền hình Quốc hội, Vụ Thông tin đã nhiệt tình tạo điều kiện để chị em đại biểu Diễn đàn được tham quan và nghe giới thiệu về Nhà Quốc hội cũng như lịch sử phát triển của Quốc hội.

Đoàn đại biểu Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu thăm nhà Quốc hội Việt Nam
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm.

"Buổi thăm này sẽ là kỷ niệm sâu sắc đối với chị em và góp phần làm cho chị em càng gắn bó hơn với quê hương đất nước và khi bay trở về Châu Âu sẽ mang theo niềm tự hào về đất nước, truyền thống dân tộc Việt Nam", bà Phan Bích Thiện chia sẻ.

Theo thoidai