Nhà thiết kế Isaac Levy cho biết, khẩu trang vàng trắng 18 carat sẽ được trang trí bởi 3.600 viên kim cương trắng và đen, đồng thời được trang bị các bộ lọc N99 theo yêu cầu của người đặt hàng. Sản phẩm được coi là khẩu trang chống Covid-19 đắt nhất thế giới.

Levy - đồng thời là chủ sở hữu của công ty Yvel - cho biết người đặt hàng có hai yêu cầu: phải được hoàn thành vào cuối năm và đắt nhất thế giới. Ông từ chối tiết lộ danh tính người đặt hàng, chỉ tiết lộ đó là một doanh nhân người Trung Quốc, hiện sống ở Mỹ. Ông cho hay, yêu cầu thứ hai "là dễ thực hiện hơn".


                                                                                               Các bộ phận của chiếc khẩu trang. Ảnh: AP.

Chiếc khẩu trang sẽ có khối lượng khoảng 270 gram - gấp 100 lần khẩu trang y tế thông thường. Bởi vậy, nó sẽ không phải là vật dụng thiết thực để đeo.

Trong cuộc phỏng vấn tại xưởng sản xuất gần Jerusalem, Levy đã khoe một số mảnh khẩu trang, được bao phủ bởi kim cương.

Một chiếc khẩu trang phô trương như vậy có thể trở thành điều gì đó xa xỉ ở thời điểm mà hàng triệu người trên thế giới mất việc hoặc gặp khó khăn về kinh tế. Dẫu vậy, Levy nói ông rất biết ơn vì chiếc khẩu trang này có thể giúp nhân viên của ông có thể làm việc trong giai đoạn đầy thách thức. "Tôi rất vui vì chiếc khẩu trang này giúp công ty có đủ công việc để nhân viên làm trong thời điểm rất khó khăn như lúc này", ông nói.


                                                                                              Mẫu khẩu trang được dự đoán là đắt nhất thế giới. Ảnh: AP.

Trước đó, một người đàn ông 49 tuổi ở Ấn Độ đã chi khoảng 4.000 USD cho chiếc khẩu trang vàng được chế tác riêng để chống Covid-19.

Covid-19 xuất hiện tại hơn 203 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới, kể từ khi khởi phát tại Trung Quốc hồi tháng 12/2019. Dịch bệnh khiến trên 20 triệu người nhiễm bệnh và hơn 733.000 ca tử vong.

Theo  ione.net