leftcenterrightdel
Phóng viên Đài truyền hình Hà Nội đã gặp gỡ quản lý dự án & đạo diễn phim ngay trước thềm phim Safety 2022 của Vietnam Airlines ra mắt để tìm hiểu những câu chuyện hậu trường sản xuất. 

Từ tháng 8/2022, Vietnam Airlines trình chiếu phim hướng dẫn an toàn bay (phim safety) mới, phiên bản năm 2022 trên toàn bộ các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng.

Hướng dẫn an toàn bay là yêu cầu bắt buộc trong quy trình phục vụ của một chuyến bay, với những nội dung cơ bản như cách thắt dây an toàn, chất xếp hành lý, sử dụng áo phao, lối thoát hiểm, hay quy định không hút thuốc lá trên chuyến bay…

leftcenterrightdel
Điểm đột phá của đoạn phim ngắn này là thể hiện tất cả những hướng dẫn, quy định “cứng” đó bằng những thước phim mềm mại, trẻ trung, giàu tính nghệ thuật và đậm chất văn hóa của các dân tộc Việt. 

Trong tiếng nhạc dân gian được phối khí hiện đại với âm hưởng nhạc điện tử, những động tác quen thuộc của tiếp viên khi hướng dẫn an toàn bay lồng ghép trong những điệu múa độc đáo đặc trưng của 7 dân tộc, đại diện cho 7 vùng miền từ Bắc tới Nam.

leftcenterrightdel
 Một ekip của những người trẻ đã biến hóa giữa các yếu tố truyền thống và hiện đại trong văn hóa Việt Nam để tạo nên những thước phim sinh động, và truyền tải thông tin về an toàn bay theo cách rất tự nhiên mà không bị bó buộc vào bất kỳ khuôn khổ nhàm chán nào.

Theo hanoitv