Facebook đã xóa bỏ nhiều hội nhóm bạo lực trên nền tảng của mình - ẢNH CHỤP MÀN HÌNH CNN

Facebook đang giới hạn sự phát triển của các nhóm bạo lực trên nền tảng của mình. Gã khổng lồ mạng xã hội đã cấm các tài khoản và trang từ nhóm ủng hộ các cuộc xung đột sau khi cho rằng chúng là một mạng lưới bạo lực phá vỡ chính sách Dangerous Individuals and Organizations của Facebook.

Theo báo cáo, Facebook đã xóa 220 tài khoản, 106 nhóm, 28 trang và 95 tài khoản Instagram. Ngoài ra, có 400 nhóm và 100 trang khác đã được cách ly riêng để lưu trữ tài liệu liên quan được duy trì bởi các tài khoản bên ngoài mạng xã hội.

Mạng xã hội này cũng cho biết họ đã luôn xóa các bài viết có chủ trương bạo lực, bao gồm 800 bài đăng trong 2 tháng qua. Nó cũng giới hạn phạm vi tiếp cận của các nhóm và trang này khỏi cộng đồng người dùng bằng cách loại bỏ khỏi các gợi ý.

Facebook thông báo rằng để đối mặt với vấn đề này họ vẫn còn nhiều việc phải làm, mặc dù họ đã không nói chi tiết về điều đó. Facebook nhấn mạnh họ chỉ trừng trị những thành viên có nguy cơ gây hại thực sự lớn nhất, nhưng những hành động này có thể khiến người dùng không yên tâm khi có thể bị cấm nhầm trong cuộc thanh lọc này.

Theo thanhnien