Theo hãng tin AFP, phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Facebook, ông Guy Rosen cho biết những người dùng vi phạm quy định cụ thể, bao gồm những quy định ngăn ngừa "các tổ chức và cá nhân nguy hiểm" của Facebook sẽ bị cấm sử dụng tính năng phát trực tiếp Facebook Live ngay lập tức mà không cần báo trước.

Ông Guy Rosen nêu quan điểm trong thông cáo: "Sau các vụ tấn công khủng bố kinh hoàng gần đây tại New Zealand, chúng tôi đã xem xét lại những gì có thể làm thêm nữa để ngăn ngừa tình trạng dịch vụ của chúng tôi bị lợi dụng cho việc gây hại hay gieo rắc thù hận".

Thông báo của Facebook nêu rõ, chỉ cần người dùng vi phạm một lần các nguyên tắc của mạng xã hội thôi, họ sẽ bị cấm sử dụng ngay tính năng livestream của Facebook.

Dĩ nhiên chính sách mới cũng bao hàm cách tiếp cận không khoan nhượng với những người chia sẻ nội dung, đường dẫn tới các hình ảnh khủng bố, bạo lực trên nền tảng Facebook.

Trước đây, các nội dung vi phạm điều khoản sử dụng của Facebook thường bị các nhân viên của Facebook loại bỏ và những người thường xuyên vi phạm sẽ bị khóa tài khoản trong một thời gian. Trong một số trường hợp cực đoan, người dùng có thể bị cấm hoạt động vĩnh viễn.

Tuy nhiên, với chính sách không cho cơ hội thứ hai với những người mắc sai phạm trong khi sử dụng tính năng livestream, Facebook tỏ rõ quyết tâm quản lý chặt hơn.

Những người dùng vi phạm "các chính sách quan trọng nhất" của nền tảng này như chia sẻ các đường link tới các tổ chức khủng bố sẽ bị khóa tính năng Facebook Live trong 30 ngày.

Cũng theo ông Rosen, không chỉ với tính năng phát trực tiếp, Facebook cũng đang lên kế hoạch mở rộng những hạn chế này tới các lĩnh vực dịch vụ khác trên nền tảng của họ trong vài tuần tới để ngăn chặn việc tạo quảng cáo tràn lan trên Facebook.

                                                                                                                                                                                 Theo Tuổi Trẻ