Halloween năm nay, food blogger người Hàn Quốc Onhwa đăng video ăn gan bò sống thu hút sự chú ý của hàng trăm nghìn người. Để tăng tính kích thích, cô trang điểm ấn tượng, mắt đeo lens màu đỏ, diện đồ đen làm nhiều người liên tưởng đến ma cà rồng. Hơn nữa, cô quay video ASMR (được gọi là "phản ứng cực khoái cảm giác độc lập") khiến người xem rùng mình khi xem món ăn kì lạ này. Thế nhưng hiếm ai biết rằng gan bò sống là một trong những món đặc trưng của ẩm thực xứ kim chi. Không khó để tìm gan sống trong các tiệm chuyên món bò ở Hàn, và dân bản xứ gọi đây là "pudding máu" vì hương vị của chúng hơi giống món bánh pudding.

Ảnh Food blogger Hàn Quốc ăn gan sống cắt từ clip

 

Tương tự món bạch tuột sống, cá sống, thịt sống... gan sống cũng được xử lý sạch, sau đó cắt thành lát mỏng hoặc dày tùy theo từng tiệm. Món gan tươi bày ra đĩa vẫn còn rướm chút máu, màu đỏ thẫm, ẩm và hơi trơn, khó gắp bằng đũa. Thông thường, nó được phục vụ cùng với lá sách bò màu xám, dai sần sật. Chưa nhắc đến hương vị mà hình thức bên ngoài của gan bò sống cũng làm những người mới gặp món này lần đầu khó có thể chấp nhận được.

Gắp miếng gan, bạn chấm với nước sốt dầu mè hoặc tương đậu nhằm loại bớt mùi, sau đó cho vào miệng. Cắn một phát, miếng gan chứa nhiều nước như tan trong miệng, vị béo ngậy chứ không cứng và bùi như gan luộc chín. Bạn cảm nhận rõ vị máu, tuy không tanh nhưng cũng không dễ ăn chút nào. Hậu vị của gan rất đậm, lưu lại lâu ngay cổ họng. Do đó, nữ food blogger dùng kèm ly rượu vang đỏ.

Bên cạnh một số người tò mò hương vị món ăn, muốn thử một lần cho biết thì đa phần ý kiến đều từ chối nếm vì quá e ngại. Mặt khác, gan sống được bán phổ biến từ quán nhậu bình dân đến nhà hàng cao cấp khắp Hàn Quốc, nhưng nhiều người khuyên bạn không nên ăn tại những nơi kém vệ sinh cho an toàn.

Theo ngoisao.net