leftcenterrightdel

Có tới gần 1/4 số người lao động ở Canada đã thay đổi công việc. Ảnh minh họa: Bloomberg.com 

Cuộc khảo sát cũng cho thấy lương thưởng là yếu tố quyết định đối với hầu hết người lao động, chiếm tới 88%, và nhiều người vẫn có ý định tiếp tục “nhảy việc” trong 6 tháng tới.

Vì thế, các nhà tuyển dụng đang phải điều chỉnh các mô hình trả lương để giữ chân người lao động và duy trì tính cạnh tranh trong thị trường lao động ngày càng khắt khe.

Cũng theo cuộc khảo sát, hơn 1/4 nhân viên (khoảng 27%) cho biết họ được tăng lương không phải do hiệu suất trong 6 tháng qua. Khoảng 37% được tăng mức lương trên 5%.

Ngoài ra, nhiều người lao động coi sự linh hoạt ở chỗ làm là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ. Theo Ed Yuen, Phó Chủ tịch chiến lược của ADP Canada, kết quả khảo sát cho thấy một thực tế là các nhà tuyển dụng cần phải có cả tính linh hoạt trong công việc và lương thưởng cạnh tranh để giữ người lao động ở lại với mình.
Mặc dù có tỷ lệ “nhảy việc” cao nhưng nhìn chung người lao động Canada khá hài lòng với công việc. Theo kết quả khảo sát, có tới 93% người lao động hài lòng với vị trí hiện tại và 90% hài lòng với môi trường đang làm việc. Tuy nhiên, kỳ vọng của người lao động sẽ luôn thay đổi theo điều kiện thị trường.
Trong khi đó, theo chỉ số sức khỏe tâm thần hàng tháng của LifeWorks Inc., điểm sức khỏe tâm thần ở người lao động Canada đã giảm trong tháng 6, sau 4 tháng tăng liên tiếp trước đó. Những lao động có chỉ số sức khỏe tâm thần cao nhất là những người được người sử dụng lao động hỗ trợ trong đại dịch COVID-19./.

Theo BNews