Cảnh sát hôm nay bắt quả tang ông nội bé gái sơ sinh ôm chặt bé trong chăn, trong khi một người đàn ông khác đang miệt mài đào hố trên một khu đất hoang ở vùng ngoại ô Hyderabad, phía nam Ấn Độ. Hai người này ban đầu ôm bé gái sơ sinh vẫy taxi, nói bé đã tử vong trong bệnh viện và yêu cầu tới bãi đất hoang.

Tuy nhiên, tài xế taxi đã nảy sinh nghi ngờ khi thấy bé gái vẫn cử động dưới chăn và thông báo cho cảnh sát. Hai người đàn ông đã bị bắt nhưng được thả ra ngay sau đó.

"Họ nghĩ rằng đứa bé đã chết và các thành viên khác trong gia đình nói với họ rằng không được mang thi thể về nhà", cảnh sát A. Srinivasulu nói, thêm rằng họ rất vui khi bé gái được giải cứu.

Bé gái sơ sinh đang được điều trị tại bệnh viện.

Bé gái sơ sinh được giải cứu ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ hôm 10/10. Ảnh: BBC.

Bé gái sơ sinh được giải cứu ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độhôm 10/10. Ảnh:BBC.

Thông tin được công bố hai tuần sau khi một bé gái sơ sinh được giải cứu từ một bình đất nung bị chôn dưới đất ở bang Uttar Pradesh. Ấn Độ là quốc gia nổi tiếng phân biệt giới tính, khi các bé gái bị coi như gánh nặng tiền bạc vì số tiền hồi môn phải trả khi kết hôn.

Điều này đã khiến Ấn Độ trở thành một trong những nước có tỷ lệ mất cân bằng giới tính cao nhất thế giới khi chỉ có 940 nữ trên 1000 nam, theo số liệu điều tra dân số năm 2011.

Theo vnexpress