Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Nguyễn Văn Thảo và các doanh nhân Bỉ tham dự lễ khai mạc. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN)
Đại sứ Việt Nam tại Bỉ Nguyễn Văn Thảo và các doanh nhân Bỉ tham dự lễ khai mạc. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN)

Giải golf truyền thống "The Vietnamese Ambassador's Golf Cup" lần thứ 11 nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam ở Hội An, đã diễn ra thành công tốt đẹp tại thị trấn Genappe, Bỉ, thu hút sự tham gia của 62 tay golf nghiệp dư đến từ Bỉ, Việt Nam, Luxembourg.

Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ và bà Chris Geyskens, Chủ tịch Chi nhánh Bỉ của Hội quốc tế nạn nhân chất độc da cam Việt Nam-Hội An, phối hợp tổ chức. Đến năm 2023, số tiền quyên góp từ giải golf đã đạt 307,4 triệu đồng.

Giải golf năm nay càng thêm ý nghĩa khi diễn ra sau khi Hạ viện Liên bang Bỉ trở thành cơ quan lập pháp đầu tiên trên thế giới thông qua Nghị quyết hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam trong chiến tranh Việt Nam với số phiếu tuyệt đối vào ngày 5/10/2023.

Toàn bộ số tiền quyên góp từ giải golf sẽ được trao cho Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tại Hội An (VAVA Hội An) để hỗ trợ các gia đình nạn nhân phát triển kinh tế gia đình thông qua các hoạt động như nuôi gà, trồng nấm, nuôi cá, trồng rau và kinh doanh du lịch.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ Nguyễn Văn Thảo đã bày tỏ đánh giá cao sáng kiến của bà Geyskens và những nỗ lực không ngừng nghỉ của bà trong suốt hơn 10 năm qua để tổ chức giải golf và quyên góp hỗ trợ cho các nạn nhân da cam tại Việt Nam.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo nhấn mạnh những hành động cao đẹp của bà Geyskens đã thể hiện tình cảm sâu sắc và sự quan tâm đặc biệt đối với người dân Việt Nam, đặc biệt là các nạn nhân da cam, những người đã phải chịu đựng di chứng nặng nề từ chiến tranh.

Đại sứ cũng khẳng định những đóng góp của bà Geyskens đã góp phần đáng kể vào việc hỗ trợ các nạn nhân da cam cải thiện cuộc sống, đồng thời đóng góp vào tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết giữa Việt Nam và Bỉ.

ttxvn_giai golf 2.jpg
Bà Chris Geyskens, Chủ tịch Chi nhánh Bỉ của Hội Quốc tế nạn nhân chất độc da cam Việt Nam-Hội An và các thành viên tham dự sự kiện. (Ảnh: Hương Giang/TTXVN)

Ngoài các hoạt động thi đấu golf, chương trình còn bao gồm phần gặp gỡ, trao đổi, và giao lưu mở rộng với khoảng 30 doanh nhân, nhà ngoại giao, người Việt và bạn bè Bỉ, bao gồm Đại sứ một số nước ASEAN, đại diện Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ, Hội Hữu nghị Bỉ-Việt, Liên minh Bỉ-Việt… Đây là cơ hội để các bên tìm hiểu về cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam và quảng bá hình ảnh của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tại sự kiện này, các nghệ sĩ thuộc Nhà Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã biểu diễn nhạc cụ dân tộc, phục vụ khách mời, đồng thời quảng bá văn hóa Việt Nam. Sự kết hợp giữa thể thao, kinh doanh và văn hóa đã tạo nên một sự kiện ý nghĩa và đáng nhớ, góp phần nâng cao nhận thức và hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam tại Việt Nam.

Giải golf "The Vietnamese Ambassador's Golf Cup" lần thứ 11 đã diễn ra thành công tốt đẹp, không chỉ góp phần gây quỹ hỗ trợ cho các nạn nhân da cam mà còn thúc đẩy giao lưu, hợp tác và đầu tư giữa Việt Nam và Bỉ./.

Theo TTXVN/Vietnam+