Từ 8/6, mọi du khách được phép nhập cảnh mà không cần cách ly, bất kể tình trạng tiêm chủng thế nào. Tuy vậy, khách quốc tế vẫn cần kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 (PCR hoặc test nhanh) trước khi nhập cảnh. Trong 72 tiếng sau khi vào Hàn Quốc, khách sẽ phải thực hiện xét nghiệm PCR.

Bên cạnh đó, số lượng chuyến bay đến sân bay quốc tế Incheon sẽ không còn bị giới hạn từ 8/6. Trước đó, quy định hạn chế chuyến bay gây ra tình trạng thiếu vé, và đẩy giá vé tăng cao. Kể từ tháng 4/2020, giờ giới nghiêm tại sân bay Incheon là từ 20h đến 5h hôm sau, với tối đa 20 chuyến một ngày. Sắp tới, thời gian hoạt động là 24/24.

Động thái mới nhất của chính phủ diễn ra sau khi các ca nhiễm Covid-19 ở nước này giảm liên tục trong thời gian qua. Ảnh: Yonhap

Hàn Quốc đang mở rộng hoạt động bay quốc tế tới 230 chuyến mỗi tuần trong tháng 6, nhiều hơn 130 chuyến so với kế hoạch trước đó. Ảnh: Yonhap

Từ 30/5, tàu cao tốc Airport Railroad Express cũng hoạt động trở lại, đưa hành kahcsh từ ga Seoul đến các Ga 1 và 2 trong sân bay quốc tế Incheon. 40 phút có một chuyến, thời gian di chuyển khoảng 43 phút. Giá vé là 9.500 won (gần 180.000 đồng) một người.

Ngành du lịch nước này được kỳ vọng phục hồi nhanh chóng khi sân bay quốc tế lớn nhất trở lại hoạt động bình thường. Với nhiều chuyến bay hơn, giá vé dự kiến giảm so với mức cao ở hiện tại, và giá tour nước ngoài cũng phải chăng hơn.

Theo Vnexpress