Nhóm người Việt trên nhập cảnh Hàn Quốc hôm 20/7 và được đưa vào khu cách ly ở thành phố Gimpo, tỉnh Gyeonggi, phía tây Seoul, trong 14 ngày nhằm đề phòng nCoV lây lan, dù có kết quả xét nghiệm âm tính.

Vào khoảng 3h sáng 27/7, giới chức phát hiện ba người này đã bỏ trốn khỏi căn phòng ở tầng 6 của tòa nhà, dường như bằng cách đu dây xuống đất. Cơ sở này hiện có khoảng 600 người đang cách ly theo quy định phòng dịch của Hàn Quốc.

Cảnh sát đang điều tra sự việc và truy tìm ba người Việt trên.

Nhân viên sân bay hướng dẫn hành khách tại sân bay Incheon, phía tây Seoul, hôm 27/7. Ảnh: Yonhap

Từ 1/4, Hàn Quốc yêu cầu tất cả người nước ngoài phải tự cách ly trong 14 ngày sau khi nhập cảnh. Những người vi phạm quy định cách ly hoặc khai báo gian dối có thể đối mặt mức án một năm tù hoặc bị phạt tới 10 triệu won (gần 8.200 USD).

Hàn Quốc từng ra lệnh trục xuất 6 người Việt Nam, trong đó có 3 du học sinh, vì ra ngoài trong thời gian tự cách ly bắt buộc. Họ bị phát hiện ra khỏi nhà và không mang theo điện thoại để tránh bị giới chức phát hiện thông qua chức năng định vị GPS.

Hàn Quốc đang tập trung đối phó với số ca nhiễm nCoV ngoại nhập do nhiều lao động hồi hương từ Iraq và cụm dịch trên các tàu Nga neo ở nước này. Tổng số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc hiện là hơn 14.000, trong đó 299 ca tử vong.

Theo vnexpress