Covid-19 không chỉ là một đại dịch virus khủng khiếp, đó còn là đại dịch của sự chia ly. Với những quốc gia đang trải qua đợt bùng phát dịch, nhiều gia đình sẽ bị cách ly hoàn toàn, không ai được phép đến thăm. Khoảng thời gian này sẽ kéo dài vài tuần, thậm chí vài tháng cho đến khi họ hồi phục.

Nhưng đại dịch không thể ngăn được tình yêu dành cho mẹ của người đàn ông tên Jihad Al-Suwaiti, 30 tuổi sống tại Palestine.

Mỗi ngày, anh đều treo qua cửa sổ bệnh viện để đảm bảo rằng mẹ mình, người bị nhiễm Covid-19, đang được chăm sóc và quan tâm tốt nhất có thể. Anh ngồi đó hàng giờ đồng hồ để nhìn mẹ, chỉ cần biết mẹ vẫn ổn, anh mới an tâm đi về nhà.

benh nhan nhiem covid-19 Giadinhvietnam (2)

Jihad trèo lên cửa sổ bệnh viện mỗi ngày để thăm mẹ bị nhiễm Covid-19. 

benh nhan nhiem covid-19 Giadinhvietnam (2)

Anh ngồi đó hàng giờ chỉ để biết rằng mẹ vẫn ổn. 

Nhưng thật không may, mẹ anh không thể chiến thắng Covid-19, bà trút hơi thở cuối cùng vào ngày 16/7.

Hình ảnh anh ngồi bên cửa sổ bệnh viện từ đó đã lan truyền, chạm đến trái tim của nhiều cư dân mạng.

Một nhân viên y tế cho biết: “Anh ấy lợi dụng đường ống nước, leo lên cửa sổ tầng 2 của bệnh viện để có thể nhìn thấy mẹ. Anh ấy dành thời gian cả ngày ở đấy để quan sát tình trạng của mẹ từ bên ngoài, chỉ leo xuống khi chắc chắn rằng mẹ đã ngủ ngon”.

Theo Rasmi, anh trai của Jihad, mặc dù bị bệnh viện cấm làm như vậy vì lý do an ninh, Jihad vẫn ngoan cố và tiếp tục leo lên cửa sổ mỗi ngày

Anh nói: “Jihad là đứa con út và thực sự là đứa gần gũi với mẹ, nhất là sau cái chết của cha 15 năm trước. Mẹ của chúng tôi bị bệnh bạch cầu và được chẩn đoán mắc Covid-19 vài tuần trước. Khi được thông báo về cái chết của mẹ, Jihad đã tức giận và không tin. Tuy nhiên, bây giờ cậu dường như có thể chấp nhận sự thật đau đớn này”.

 

Theo giadinhvietnam.com