leftcenterrightdel
 Chiếc điện thoại anh Toản nhặt được của Justine đánh rơi. Ảnh: NVCC.

Khoảng 10h ngày 10/10, anh Hoàng Văn Toản (Văn Chương, Hà Nội) vô tình nhặt được một chiếc điện thoại trong lúc đi giao hàng. Vì tối hôm trước trời mưa, máy lại rơi trong góc khuất nhiều cỏ nên dính bẩn, ướt.

Anh đem máy về nhà, vệ sinh sạch song đợi hồi lâu không thấy chủ nhân điện thoại gọi tới tìm.

"Tôi nảy ra ý tháo sim, lắp vào điện thoại mình rồi gọi sang số khác. Nhờ đó, chúng tôi biết được số điện thoại của chủ nhân chiếc máy", chị Nguyễn Thị Thương, vợ anh Toản, nói với Zing.

Sau đó, chị Thương tìm ra tài khoản Zalo liên kết với số điện thoại này, mang tên người nước ngoài. Tra ngược lại trên mạng, chị tìm được tài khoản cùng tên của một cô gái đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội.

Tuy nhiên, nhắn tin không được hồi âm, cũng không thể gọi video vì chưa là bạn bè trên mạng xã hội, chị Thương đành tìm người quen cô gái thông qua các tài khoản hay bình luận dưới bài đăng của cô. Ngoài ra, chị cũng đăng bài viết nhờ hỗ trợ trên một hội nhóm mạng xã hội.

"Cuối cùng, tôi tìm được một người Việt xác nhận quen biết cô gái và đã giúp tôi kết nối. Đồng thời, một đồng nghiệp khác cùng công ty cô ấy cũng xác nhận chuyện mất điện thoại bên dưới bài đăng của tôi".

17h cùng ngày, Justine Court, chủ nhân chiếc điện thoại, cùng một người bạn đến nhận lại máy và gửi lời cảm ơn cặp vợ chồng.

"Tối 9/10, tôi và một người bạn Việt Nam đi xe máy đến khu vực Quảng An, Tây Hồ mua thức ăn. Đến một con ngõ nhỏ, có hai con chó dữ bỗng xông ra làm bạn tôi giật mình, phanh gấp khiến hai đứa ngã khỏi xe. Tôi nghĩ mình đánh rơi điện thoại khi ấy.

Sau đó, chúng tôi quay lại nhưng do trời tối, mưa, không tìm được nên đành ra về. Tôi cứ nghĩ rằng mình không thể tìm lại điện thoại nữa", Justine kể với Zing. Cô gái Pháp đến Việt Nam 2 năm nay, hiện làm thiết kế cho một thương hiệu tại Hà Nội.

Chị Thương cho biết vì thường đi giao hàng nên chồng chị hay nhặt được ví, điện thoại người khác đánh rơi và luôn tìm cách trả lại.

Có lần, anh Toản nhặt được chiếc ví, bên trong chỉ có ít tiền và chiếc thẻ tích điểm ở siêu thị. Chị Thương biết thẻ này phải dùng số điện thoại để đăng ký nên tới siêu thị nhờ nhân viên liên lạc, cuối cùng thành công trả lại ví.

"Chúng tôi rất vui khi có thể trả lại đồ cho người đánh rơi. Dù giá trị món đồ cao hay thấp, họ cũng sẽ rất buồn khi bị mất và có thể gặp nhiều phiền toái".

Theo zingnews