"Công tước và công nương xứ Sussex đang đệ đơn kiện để bảo vệ quyền riêng tư của con trai, nhằm đảm bảo cậu bé không bị thợ săn ảnh quấy rầy khi ở trong nhà, đồng thời phát hiện và ngăn chặn những kẻ tìm cách trục lợi từ hành vi trái phép này", luật sư của Harry và Meghan, tuyên bố hôm 23/7.

Harry và vợ, Meghan, bế con trai Archie, trong cuộc gặp Tổng giám Mục Desmond Tutu tại Cape Town, Nam Phi, hôm 25/9/2019. Ảnh: Reuters.

Theo đơn kiện nộp lên tòa án hạt Los Angeles, bang California, Harry và Meghan cáo buộc thợ săn ảnh sử dụng máy bay không người lái và trực thăng quấy rầy không gian riêng nơi hai người sinh sống. Gia đình Harry không muốn nhận "biệt đãi" mà chỉ yêu cầu được đảm bảo quyền riêng tư tại nhà riêng theo luật pháp California.

Hồi tháng 6, Meghan đã kiện lên tòa yêu cầu một tờ báo lá cải của Anh tiết lộ tên những người bạn là nhân chứng trong một vụ tranh chấp pháp lý với lý do điều này xâm phạm quyền riêng tư của họ.

Gia đình Harry đang sống tại Los Angeles sau khi hai vợ chồng từ bỏ vai trò hoàng gia hồi cuối tháng 3 để tập trung vào sự nghiệp mới. Họ rời khỏi Anh sau nhiều bất đồng với truyền thông khi đưa tin về cuộc sống riêng của gia đình.

Theo vnexpress