Kate nhận được sự yêu mến của hầu hết các thành viên hoàng gia, trong đó có Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: PA.

 

Trong cuốn sách mới "Royals At War", dự kiến phát hành online vào ngày 15/7, tác giả Dyland Howard cho hay nữ Công tước xứ Cambridge Kate Middleton và Nữ hoàng Elizabeth II đã có cuộc họp bí mật vào tháng 12/2018, 6 tháng sau khi Hoàng tử Harry kết hôn với Meghan Markle, để thảo luận và trao đổi ý kiến về hành vi, thái độ của cựu diễn viên Mỹ.

Tại thời điểm trên, vợ chồng Harry đã chuyển ra khỏi Điện Kensington sau khi được cho là có mâu thuẫn với nhà Cambridge.

Sau cuộc họp với cháu dâu, Nữ hoàng đã đồng ý sẽ hướng dẫn cho Meghan vượt qua các khó khăn, thách thức khi trở thành người hoàng gia. Theo những nguồn tin đã tiết lộ với tác giả cuốn sách, Nữ hoàng đặc biệt hiểu những khó khăn mà cố Công nương Diana từng trải qua và không muốn cháu dâu rơi vào bi kịch tương tự.

Mối quan hệ của nhà William và Harry ban đầu khá tốt đẹp và được truyền thông gọi là "Fab Four" (Bộ tứ tuyệt vời).

Harry từng chia sẻ về lần đầu tiên đưa Meghan gặp gia đình mình: "Mọi chuyện rất tuyệt vời. William đã rất mong được gặp Meghan và Catherine cũng vậy. Vì vậy, như các bạn biết đó, là hàng xóm của nhau, chúng tôi đã gặp nhau vài lần và Catherine hoàn toàn...".

Ngay lúc đó, Meghan tiếp lời Harry khi nói rằng: "Tuyệt vời".

Meghan cùng Nữ hoàng tới dự sự kiện tưởng nhớ các nạn nhân vụ cháy tòa nhà Grenfell Tower hồi tháng 6/2019, khi cô mới kết hôn được một tháng. Ảnh: PA.

Meghan cùng Nữ hoàng dự sự kiện tưởng nhớ các nạn nhân vụ cháy tòa nhà Grenfell Tower hồi tháng 6/2019, khi cô mới kết hôn được một tháng. Ảnh:PA.

Hai tác giả của "Royals At War" khẳng định các mối quan hệ của Meghan với nhà chồng bắt đầu trở nên căng thẳng hơn sau khi hoàng gia nhận thấy cô "quyết tâm bảo vệ ý kiến và tự mình đưa ra các quyết định".

Cuốn sách cũng kể lại sự bất đồng giữa Kate và Meghan về lựa chọn trang phục cho các phù dâu nhí trước đám cưới của Harry hồi tháng 5/2018.

"Trong khoảnh khắc căng thẳng, những vấn đề của con trẻ dường như châm ngòi cho sự giải phóng những ức chế đã dồn nén bấy lâu", các nguồn tin tiết lộ trong cuốn sách.

Sau khi bé Archie chào đời hồi tháng 5/2019, hoàng gia tiếp tục thấy lo ngại bởi cách Meghan đi ngược lại truyền thống khi công bố ảnh con. Khác với chị dâu Kate, nữ Công tước xứ Sussex không chụp ảnh trước cửa bệnh viện nơi cô vượt cạn, thay vào đó, cô tổ chức buổi chụp hình "được kiểm soát chặt chẽ" với sự giúp đỡ của một nhiếp ảnh gia.

Tuy nhiên hai tác giả Dylan Howard và Andy Tillett cũng kết luận rằng sau thời gian xích mích, hai nàng dâu nước Anh hiện trong tình trạng giống như "thỏa thuận ngừng bắn". Howard cho rằng sự can thiệp sớm của Kate với Nữ hoàng là "cách hiệu quả để hạn chế những tổn hại có thể xảy ra".

"Kate đã có những nỗ lực rõ ràng để hòa thuận với Harry - Meghan trong năm qua nhưng hiện mọi chuyện đã thay đổi. Các nguồn tin biết rõ nội tình nói với tôi rằng hiện tại chỗ đứng của Kate trong cung điện chưa bao giờ cao đến thế, vì vậy cô ấy cảm thấy mình không có nghĩa vụ phải làm hòa với nhà Sussex. Cô ấy sẽ không xin lỗi hay cố gắng giảng hòa với vợ chồng em dâu cho tới khi nhà Sussex đáp lại những nỗ lực mà cô cùng William đã dành cho họ", tác giả Dyland viết.

Theo ngoisao.net