Bà Ivanka sẽ không ra tranh cử ghế thượng nghị sĩ tại bang Florida – AFP

Thông tin này xua tan đồn đoán gần đây về khả năng bà Ivanka, từng là cố vấn của cựu Tổng thống Trump, sẽ tranh cử ghế thượng nghị sĩ tại bang Florida hiện do ông Rubio nắm giữ, sau khi gia đình bà chuyển về đây sinh sống.

Giới quan sát cho rằng quyết định của bà Ivanka là tin vui với đảng Cộng hòa, những người lo ngại tình trạng tranh đoạt hỗn loạn tại bang mà ông Trump đặc biệt được các cử tri Cộng hòa ủng hộ.

Mới đây, ông Trump cho rằng còn sớm để nói về khả năng tái tranh cử nhưng nhấn mạnh có nhiều cuộc khảo sát cho thấy ông vẫn được ủng hộ rộng rãi. Theo một số khảo sát, ông Trump vẫn là gương mặt nổi bật nhất của đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 và một số nghị sĩ có ảnh hưởng vẫn ủng hộ ông.

Mặt khác, truyền thông Mỹ cũng xôn xao chuyện con trai cả nhà Trump là Donald Trump Jr sẽ tranh ghế của hạ nghị sĩ Liz Cheney tại bang Wyoming, trong khi cô con dâu của cựu tổng thống là Lara Trump sẽ tranh ghế thượng nghị sĩ tại Bắc Carolina sau khi ông Richard Burr về hưu. Ông Burr và bà Cheney là những người ủng hộ luận tội ông Trump liên quan vụ bạo loạn tại quốc hội.

Theo thanhnien