leftcenterrightdel
VĐV Summer McIntosh khoác lá cờ Canada nhận Huy chương vàng Olympic Paris 2024 

Summer McIntosh đã trở thành vận động viên đầu tiên trong lịch sử thể thao Canada giành được 3 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc trong một kỳ Olympic. 

Cô luôn bình tĩnh và tập trung cao độ trong suốt cuộc thi. Với lá cờ Canada khoác trên vai, McIntosh nhẹ nhàng vỗ tay chào mọi người dọc theo sàn hồ bơi mỗi khi giành chiến thắng.

leftcenterrightdel
Summer McIntosh trên đường đua xanh 

"Kết quả này thật khó tin. Tôi tự hào về bản thân và về cách tôi hồi phục, vượt qua hoàn cảnh. Lý do đã giúp tôi đạt được điều này là nhờ sự kiên trì, cống hiến cũng như sự hỗ trợ hết mình từ gia đình, đồng đội và huấn luyện viên", McIntosh chia sẻ.

Ở tuổi 17, giới chuyên gia nhận định McIntosh sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

Summer McIntosh từng gây chú ý khi giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 (diễn ra năm 2021) ở tuổi 14, trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất của Đoàn thể thao Canada. Cô thi đấu rất ấn tượng, lọt vào top 4 ở cự ly 400m tự do.

Năm 2022, tại Giải vô địch thế giới ở Budapest (Hungary), cô trở thành nhà vô địch thế giới trẻ nhất ở trong vòng 1 thập kỷ, cũng là người Canada đầu tiên giành 2 Huy chương vàng. Cô tiếp tục giữ vững phong độ, lập cú đúp Huy chương vàng khác ở Giải Giải vô địch thế giới 2023 ở Fukuoka (Nhật Bản).

leftcenterrightdel
Sự tự tin, bản lĩnh của Summer McIntosh 

Summer McIntosh thừa hưởng tài năng từ mẹ. Mẹ cô, bà Jill, từng thi đấu cho thể thao Canada ở kỳ Thế vận hội mùa Hè tại Los Angeles 1984 (Mỹ). McIntosh bước vào hồ bơi năm 8 tuổi và nhanh chóng gắn bản thân với việc bơi lội. Cô luôn rèn sức bền và chuyển đổi nhanh khi về đích.

Nhu Thụy/Nguồn: cbc.ca