Đại diện doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia trao hỗ trợ cho các gia đình người gốc Việt và người Khmer bị hỏa hoạn vào rạng sáng 10-7

Chiều 10-7, lãnh đạo đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia do ông Vũ Quang Minh, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia cùng lãnh đạo Tổng hội người Khmer gốc Việt và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia đã tới thăm 69 gia đình người Campuchia gốc Việt và người Khmer, nạn nhân của vụ hỏa hoạn sáng sớm cùng ngày. 

Vụ hỏa hoạn đã phá hủy toàn bộ nhà cửa, tài sản của nhiều gia đình tại quận Russey Keo, Phnom Penh. 

Đoàn đã gửi hỗ trợ tiền mặt khẩn cấp của các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia, cùng với khoản hỗ trợ từ quỹ của Sứ quán và quỹ của Tổng hội cho tất cả các gia đình.

Một người dân cố góp nhặt những gì còn lại sau vụ hỏa hoạn khủng khiếp
 thiêu rụi trên 60 căn nhà vào rạng sáng 10 -7



Cũng tại đây, Chủ tịch quận và Hội Chữ Thập đỏ quận Russey Keo cũng đã gặp mặt, động viên và nhắc nhở bà con bảo đảm an toàn cháy nổ, không để tái xảy ra hỏa hoạn, trao gạo và tiền mặt cho các hộ gia đình. 

Đại sứ Vũ Quang Minh đã cảm ơn sự quan tâm của chính quyền địa phương và Hội Chữ Thập đỏ Campuchia, quận Russey Keo.

Trước đó, một số doanh nghiệp Campuchia có quan hệ với Tổng hội cũng đã tới thăm và tặng lều bạt cho các gia đình bị mất nhà do hỏa hoạn để bà con sớm có chỗ ở tạm thời trong những ngày mưa này. 

Đại sứ Vũ Quang Minh cho biết việc xây dựng lại từ những tổn thất của vụ hỏa hoạn sẽ còn nhiều khó khăn, đặc biệt các hộ ở đây đều nghèo.

Theo Tuổi trẻ