leftcenterrightdel
H'Hen Niê tham gia chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”. (Ảnh: CTV/Vietnam+) 

Đã nhiều lần đến Điện Biên thực hiện các dự án cộng đồng nhưng lần này, H’Hen Niê đặc biệt có nhiều tâm tư, bởi không phải là các hoạt động đơn lẻ như trước, lần này cô được đồng hành cùng đoàn Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa tại địa bàn xã Xá Nhè, huyện Tủa Chùa.

Hành trình khởi động bằng hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức tại trạm y tế xã Xá Nhè; tiếp tục với chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” và lễ khởi công xây dựng bếp ăn bán trú trường tiểu học Xá Nhè, hỗ trợ dinh dưỡng cho học sinh.

H’Hen Niê chia sẻ: “Lúc ngồi bên dưới xem các em biểu diễn văn nghệ, H’Hen xúc động nhớ lại bản thân của nhiều năm trước, mỗi ngày đến trường chỉ dám mong mình được ăn no có sức học là vui rồi. H’Hen tin rằng với sự chung tay, quan tâm của Nhà nước, cộng đồng dành cho các em học sinh, những ước mơ sẽ được chắp cánh và con đường đến trường của các em sẽ được đủ đầy hơn.

H’Hen Niê còn vào khu vực bếp phụ nấu bữa trưa cho các em nhỏ bán trú. Quan sát thấy gian bếp có dấu hiệu xuống cấp, cô bày tỏ: “Một góc căn bếp của trường, năm nay sẽ được Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam xây mới, xây theo đúng tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. H’Hen hy vọng có nhiều đơn vị tổ chức, doanh nghiệp sẽ kết nối với Hội để cùng xây những căn bếp đúng tiêu chuẩn và an toàn cho các trường học ở những địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, nhằm hướng đến an toàn và dinh dưỡng cho em nghèo, để các em có môi trường học ổn định, đảm bảo để các em chăm ngoan học tập thật tốt, cũng như hỗ trợ an toàn cho nhà bếp.

leftcenterrightdel
Tham gia nấu ăn cho các em nhỏ Điện Biên. (Ảnh: CTV/Vietnam+) 

Tiếp nối chuỗi hoạt động của Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, H’Hen Niê đảm nhận vai trò MC chính dẫn dắt Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 cấp quốc gia, diễn ra tại trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Điện Biên vào hôm qua, ngày 22/04. Đặc biệt, trong chương trình còn có sự hiện diện của Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, quyền Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, bà Võ Thị Ánh Xuân. Tuy không phải là MC chuyên nghiệp, H’Hen Niê đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho lần dẫn này và cô tự tin hoàn thành trọn vẹn vai trò của mình.

Tất bật với các hoạt động của chuyến đi về với vùng đất anh hùng, H’Hen Niê chia sẻ vô cùng hạnh phúc bởi có thể góp sức cho những hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Cô tiết lộ sẽ trở lại Điện Biên ngày 26/4 để mang theo một dự án “thú vị” mà bản thân đặc biệt dành nhiều tâm huyết vì ý nghĩa của dự án.

leftcenterrightdel
 Tham gia hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức tại trạm y tế xã Xá Nhè. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Song song với việc đồng hành cùng Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam, H’Hen Niê vừa ra mắt series “Nhà thám hiểm hoang dã” kết hợp cùng CHOICE và tổ chức WildAid, nhằm ghi lại những trải nghiệm thực tế của mình và các nghệ sĩ tại các vườn quốc gia của Việt Nam, khơi gợi tình yêu thiên nhiên và động vật hoang dã của khán giả theo dõi chương trình, chung tay bảo vệ động vật hoang dã, nói không với thịt thú rừng./.

Theo vietnamplus