Khi đến điểm tiêm chủng ở Borneo Convention Centre Kuching (BCCK), Sarawak ngày 11/7, Kenny Sia thu hút sự chú ý với bộ đồ hình khủng long màu vàng nâu. Dù mặc bộ đồ kín, Sia vẫn không quên đem theo khẩu trang để đảm bảo an toàn. Ảnh: @Kennysia.

Kenny Sia không đặc biệt tậu bộ đồ dành riêng cho việc tiêm phòng mà đã mua từ trước để chơi cùng con, theo World Of Buzz. Ông bố 39 tuổi còn thực hiện một clip hướng dẫn quy trình đi tiêm phòng trong bộ đồ này, hút 55.000 lượt xem trên trang cá nhân. Anh cho biết đây là mũi tiêm đầu tiên của mình và đã sẵn sàng cho lần thứ 2. Ảnh: @Kennysia.

Một người dân đến tiêm phòng Covid-19 tại University Malaysia Sarawak (UNIMAS) cũng khiến nhiều người thích thú trong trang phục vịt Donald. Sau khi tiêm, chú vịt dễ thương được nhiều người dân cũng như nhân viên tại điểm tiêm chủng xin chụp ảnh chung. Ảnh: University Malaysia Sarawak.

Giữa tháng 6, hình ảnh nam thanh niên cosplay nhân vật Ultraman đi tiêm vaccine cũng trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Malaysia. Trong clip được ghi lại, chàng siêu nhân đem đến nhiều tiếng cười tại điểm tiêm chủng và nhiệt tình chụp hình lưu niệm với mọi người. "Đến siêu nhân cũng cần bảo vệ bản thân trước virus SARS-CoV-2", một người bình luận dưới clip. Ảnh: Johor Circle.

"Thủy thủ Mặt Trăng" thân thiện, sẵn sàng tiêm vaccine Covid-19 tại Universiti Malaysia Sarawak (UNIMAS) ngày 19/7. Người hóa trang là Ngah Rito Thian, thường được biết tới qua nhiều chương trình giải trí hài hước tại Malaysia. Ảnh: Universiti Malaysia Sarawak.

Nam thanh niên tên Mohamad Nurhassrieen Shah Mohamad Hassan hóa trang thành nhân vật chuột Mickey khi đi tiêm mũi vaccine thứ 2 vào ngày 12/7. Theo World in Data, hiện khoảng 5,4 triệu người dân Malaysia đã được tiêm đủ hai liều vaccine Covid-19, chiếm khoảng 16,9% dân số. Ảnh: Universiti Malaysia Sarawak.

Nhiều người hâm mộ Marvel và DC Comics thích thú khi thấy các nhân vật siêu anh hùng xuất hiện tại điểm tiêm chủng ở bang Sarawak. Đây được xem là màn thực hiện thử thách của cặp đôi Werry Lipi và Nancy Maria. Theo chia sẻ trên trang cá nhân, Nancy cho biết cô và Werry sẽ cosplay các nhân vật siêu anh hùng nếu một bài đăng trước đó của hai người đạt 2.000 lượt tương tác. Sau khi nhận tới 3.200 lượt thích, hàng trăm bình luận, hai người đã giữ đúng lời hứa của mình. Ảnh: Nancy Maria.

Tại sân vận động Bukit Jalil, người đàn ông cosplay nhân vật Naruto được khen chuẩn bị trang phục khá kỹ lưỡng. "Naruto" cũng ở lại điểm tiêm chủng một lát để theo dõi phản ứng sau tiêm như mọi người. Ảnh: @Safwnsmt.

Mohd Syah Nizam Rajap (32 tuổi) là người đứng sau bộ trang phục Iron Man tại quảng trường Kozi, Sarawak. Anh hy vọng trang phục này có thể nâng cao nhận thức của mọi người về việc tiêm vaccine Covid-19 cũng như khích lệ, cổ vũ các tình nguyện viên làm việc tại trung tâm tiêm chủng, theo Straits Times.

Theo Zing