Tâm chấn của trận động đất mới nhất ở Mexico

Trận động đất gây ảnh hưởng tới bang Oaxaca, phía tây nam Mexico, cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho hay. Địa điểm gần nhất tâm chấn là thành phố Pinotepa de Don Luis, với dân số khoảng 6.700 người. 

Dư chấn của động đất cũng được cảm nhận rõ rệt ở thủ đô Mexico City. Tiếng còi báo động vang khắp thủ đô khiến hàng nghìn người lao ra đường. Người dân địa phương đăng tải trên mạng xã hội các video về sự tác động của trận động đất tới cây cối và các tòa nhà. 

Trận động đất ban đầu được đánh giá là ở mức 7,5 độ richter sau đó hạ xuống còn 7,2 độ richter. Tâm chấn xảy ra ở độ sâu 24,6 km gần bờ biển Thái Bình Dương. Không có cảnh báo sóng thần nào được phát ra sau động đất.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Mexico, cho tới nay chưa có báo cáo về thương vong trong động đất. Những hình ảnh từ trên mạng cho thấy những cảnh tượng đổ nát từ các tòa nhà, cửa hàng, các bước tường…

Mexico vẫn đang trong quá trình hồi phục sau trận động đất 7,1 độ richter, làm 228 người thiệt mạng ở Mexico City và cướp đi sinh mạng của 369 người ở miền trung nước này hồi tháng 9.2017.

Theo Lao động