Chia sẻ với CBS, Gayle King cho biết các cuộc trò chuyện diễn ra nhưng "không mang lại kết quả" và nhà Sussex muốn "Hoàng gia can thiệp và kêu gọi báo chí dừng ngay nhưng bài báo không công bằng, không chính xác và sai sự thật với nhiều yếu tố chủng tộc’.

Gayle King chia sẻ: "Tôi đang cố không phải là người đầu tiên đưa tin này, nhưng tôi gọi hỏi để xem họ thế nào và đúng vậy, Harry đã nói chuyện với anh trai và bố. Tôi được biết những cuộc nói chuyện đó không có hiệu quả. Nhưng họ mừng rằng ít nhất cũng đã nói chuyện lại với nhau. Tôi nghĩ, điều làm họ bực mình là cung điện tiếp tục muốn giải quyết một cách kín đáo, tuy nhiên, họ tin rằng những bài báo sai sự thật đang hạ thấp uy tín Meghan. Chưa có ai trong gia đình Hoàng gia nói chuyện với Meghan, cho đến lúc này".

Gayle cho biết, họ đều muốn vượt qua chuyện này và muốn gia đình được hồi phục bởi cuối cùng thì đó cũng là gia đình của Harry.

Hoàng tử William xuất hiện với khuôn mặt trông buồn bã, vài giờ sau khi bạn của Harry- Meghan tiết lộ về cuộc gọi.

 

Nhắc đến scandal bắt nạt đối với Meghan hồi năm 2018, Gayle cho hay "vụ bắt nạt đang được điều tra" và cô khen ngợi Meghan là "người rất ngọt ngào và quan tâm đến người khác". "Và như tôi đã nói, Meghan có đủ bằng chứng để chứng minh cho những điều cô nói trong cuộc phỏng vấn với Oprah", Gayle cho hay.

Phản ứng với phát ngôn này, biên tập viên Richard Eden của Daily Mail viết trên Twitter: "Thật sự phi thường. Chúng ta sẽ có mục bình luận của bạn bè của Harry - Meghan trong nhiều năm tới về mối quan hệ của họ với Hoàng gia à? Nếu vậy, gia đình Hoàng gia sẽ phải cẩn thận khi nói chuyện với họ".

Còn nhà viết tiểu sử Hoàng gia Angela Levin nói: "Đó là lý do sẽ không phải là ý tưởng hay khi tiết lộ cho họ bất kỳ thông tin nào, kể cả về vụ bắt nạt, vì nó sẽ được nói cho người khác và lên mạng xã hội trong chớp mắt. Cảm giác được hưởng đặc quyền của họ thật đáng kinh ngạc. Họ không thể chịu được việc rời xa ánh hào quang".

Thái tử Charles.

 

CBS cho biết hơn 49 triệu người trên khắp thế giới đã theo dõi cuộc phỏng vấn "bom tấn" của Harry và Meghan với Oprah Winfrey hôm 7/3, trong đó có hơn 13 triệu người Anh. Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 2 giờ, Meghan tiết lộ gây sốc về việc rời Hoàng gia vì bị kỳ thị chủng tộc trước màu da của cô và con trai. Meghan cho hay, khi cô mang thai con đầu lòng, "có người hoàng gia" lo ngại về nước da của Archie sẽ sẫm màu đến thế nào khi được sinh ra. Nhà Harry - Meghan không tiết lộ danh tính vì "sẽ tổn hại đến người này". Harry xác nhận Nữ hoàng, 94 tuổi, và Hoàng thân Philip, 99 tuổi, không phải người hỏi về màu da của Archie.

Hai ngày sau khi cuộc phỏng vấn "bom tấn" của nhà Sussex lên sóng, Nữ hoàng Elizabeth II đã lên tiếng, bà đặc biệt quan tâm đến cáo buộc liên quan đến phân biệt chủng tộc và hứa "giải quyết một cách riêng tư".

Theo Ione