Theo truyền thông Anh, Thái tử Charles "bị tổn thương" bởi những cáo buộc từ Harry - Meghan trong cuộc phỏng vấn với Oprah hồi tuần trước. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận cho biết Charles muốn giải quyết ổn thỏa mọi việc với tư cách "một người cha".

Một người bạn của Thái tử Charles cho biết ông nhận ra cần hàn gắn những rạn nứt trước khi không thể kiểm soát được. "Những gì bạn đang thấy là một người cha bị tổn thương sâu sắc khi mối quan hệ với con trai đổ vỡ. Nhưng sau khi suy ngẫm thật kỹ, ông nhận ra sẽ chẳng tốt đẹp gì nếu cuộc chiến này cứ kéo dài. Ông cảm thấy đã đến lúc phải chữa lành những rạn nứt", nguồn tin nói và thêm rằng Charles dự định liên lạc với nhà Harry trong vài tuần tới.

"Họ sẽ liên lạc bằng hình thức nào đó, có thể bằng văn bản, hoặc cuộc gọi qua video", nguồn này nói. Bà Camila cũng lo lắng khi chồng buồn bã và cảm thấy cần có một cuộc gọi.

Thái tử Charles và vợ chồng con trai út, Harry - Meghan.

 

Trong cuộc phỏng vấn bom tấn, Harry tiết lộ về việc "bị cắt tài chính theo đúng nghĩa đen" và nhấn mạnh anh duy trì cuộc sống nhờ số tiền mà người mẹ quá cố để lại. Nhắc về sự rạn nứt với cha, Harry cho hay anh cảm thấy thất vọng về cha mình, tiết lộ Thái tử Charles ngừng nhận cuộc gọi sau khi họ quyết định nghỉ công việc Hoàng gia. Harry kể khi ở Canada, anh đã có ba cuộc điện thoại với Nữ hoàng và hai cuộc với Thái tử Charles - trước khi ông không nhận cuộc gọi của anh nữa. Harry cho biết thêm, Charles cũng yêu cầu anh viết kế hoạch của bản thân bằng văn bản.

Mặc dù "chỉ mặt điểm tên" mối quan hệ rạn nứt, Harry nói vẫn luôn yêu thương bố. "Vẫn còn nhiều điều phải giải quyết. Tôi thực sự thấy thất vọng vì ông ấy đã trải qua điều tương tự. Ông ấy biết nỗi đau và Archie là cháu nội ông. Tất nhiên, tôi sẽ luôn yêu quý ông, nhưng cũng có nhiều tổn thương xảy đến và tôi sẽ coi hàn gắn quan hệ là một trong những ưu tiên hàng đầu", Harry nói. "Cha và anh trai tôi đều bị mắc kẹt. Họ không thể rời đi được và tôi có sự đồng cảm sâu sắc với điều ấy", anh nói thêm.

Các nguồn tin hoàng gia cho biết, Thái tử Charles đã rất thất vọng trước những cáo buộc do con trai đưa ra. Nguồn tin nói với Standard rằng, Thái tử Charles ủng hộ vợ chồng con trai út nhiều hơn những gì thể hiện bên ngoài.

Tuy vậy nhiều người tin rằng vai trò của Thái tử Charles trong vụ ly hôn với Diana mới là gốc rễ của mọi vấn đề và Harry được cho "khó mà có thể tha thứ cho cha mình". Trong cuộc phỏng vấn, Harry nhắc về người mẹ quá cố, nói bà sẽ "tức giận và buồn" về mọi chuyện đã xảy ra nhưng "bà ấy muốn chúng tôi được hạnh phúc", anh nói.

Theo Ione