Các chiến sĩ trên đảo Sơn Ca vui mừng khi cầm trên tay những ấn phẩm của Báo Phụ nữ Việt Nam
Đoàn công tác số 7 do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, làm Trưởng đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Nguyễn Thị Tuyết làm Phó Trưởng đoàn, cùng hơn 200 đại biểu đã đi thăm, làm việc, động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1.

Từ Cảng quốc tế Cam Ranh, trên con tàu Trường Sa 571, đoàn đã bắt đầu hải trình 10 ngày (từ ngày 15/4 đến 24/4), vượt qua hơn 1.000 hải lý đến với 11 đảo và Nhà giàn DK1. Trong chuyến đi đầy ý nghĩa này có 30 đại biểu của Hội LHPN Việt Nam đại diện cho hàng triệu người mẹ, người chị, người em gái mang tình cảm, hơi ấm từ đất liền đến với quân dân trên quần đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Phát biểu tại lễ tổng kết, bà Trương Thị Ngọc Ánh đã bày tỏ sự xúc động trước những tình cảm thắm thiết, gắn bó giữa quân và dân Trường Sa dành cho Đoàn công tác. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhấn mạnh, qua chuyến công tác này, mỗi thành viên trong đoàn đã có những trải nghiệm thực tế, những cảm nhận sâu sắc về đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1. Mỗi cá nhân sẽ thấy yêu hơn, khâm phục hơn ý chí quyết tâm của quân và dân trên đảo, nhà giàn.

Trưởng đoàn công tác cũng tin tưởng rằng, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1 sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cha ông, vững vàng ý chí, quyết tâm giữ gìn và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải - Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân - thay mặt Quân chủng cảm ơn những tình cảm mà hơn 200 đại biểu của Đoàn công tác số 7 đã dành cho quân và dân Trường Sa. “Trong cuộc đời chúng ta sẽ có rất nhiều kỷ niệm, nhưng tôi tin chuyến đi ra thăm quân và dân Trường Sa sẽ là kỷ niệm khó quên nhất trong lòng mỗi người”, Chuẩn đô đốc Đặng Minh Hải chia sẻ.

Một trong những điểm nhấn của đêm tổng kết là việc các đại biểu cùng nhắn tin ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" do Hội LHPN Việt Nam phát động. Xúc động khi biết về chương trình ý nghĩa này, bà Trần Ngọc Thanh, Việt kiều Hungary, thành viên đoàn công tác, đã ủng hộ 10 triệu đồng.

Trong lễ tổng kết còn có cuộc thi văn nghệ giữa các đoàn thành viên: đoàn Trung ương MTTQ; Hội LHPN Việt Nam; Quỹ học bổng Vừ A Dính - CLB Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu kết hợp với Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam. Những tiếng vỗ tay cổ vũ nhiệt thành khi cả 3 đội thi tài trình diễn bài hát “Khúc quân ca Trường Sa”. Với màn biểu diễn nổi trội, công phu và đầy bất ngờ, đội của Hội LHPN Việt Nam đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi văn nghệ.

Trong khuôn khổ lễ tổng kết, Quân chủng Hải quân đã trao 15 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo cho 15 đại biểu đã có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng biển, đảo. Trao hơn 200 Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa cho các đại biểu của chuyến công tác này.

Một số hình ảnh :

Lãnh đạo Đoàn công tác số 7 dâng hương tại Đài tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp trên đảo Sơn Ca

Tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo Đá Tây.

 Lãnh đạo và cán bộ Hội LHPNVN trong đoàn công tác số 7  thăm, làm việc tại Trường Sa
và Nhà giàn DK1 

Đoàn đại biểu của Hội LHPN Việt Nam trò chuyện, thăm hỏi, động viên các chiến sĩ
đang làm nhiệm vụ tại đảo Sinh Tồn

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (trái) ân cần thăm hỏi
các cháu học sinh trên đảo Sinh Tồn

Buổi sinh hoạt chi hội đặc biệt giữa lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam và Chi hội phụ nữ
trên đảo Trường Sa lớn.


Lãnh đạo Đoàn công tác số 7 tặng quà cho cán bộ, thủy thủ tàu Trường Sa 571 tại lễ tổng kết

Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết (trái) nhận 10 triệu đồng do bà Trần Ngọc Thanh - kiều bào Hungary - ủng hộ chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"

Hà Khê