leftcenterrightdel
Bà Nguyễn Thị Thu Đạt, Giám đốc Phân viện Puskin tại Hà Nội phát biểu khai mạc (Ảnh: Vũ Khánh). 
Festival văn hóa “Đa sắc màu Việt – Nga” 2022 được tổ chức nhân kỷ niệm Năm chéo Việt – Nga và hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Phân viện Pushkin tại Hà Nội. Sự kiện góp phần quảng bá văn hóa, ngôn ngữ Nga ở Việt Nam, đồng thời, giới thiệu văn hóa con người Việt Nam với nước bạn.

Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Thu Đạt, Giám đốc Phân viện Puskin tại Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Festival cho biết, năm 2022 là năm thứ 7 Festival văn hóa “Đa sắc màu Việt – Nga". Phần thi đầu bếp tài năng của các đội đã tạo ra một sân chơi sôi nổi, thú vị với phần thi làm món ăn Nga. Phần thi tìm hiểu về nước Nga và Việt Nam giúp các em biết nhiều hơn về đất nước của nhau, về truyền thống, văn hóa, và các em sẽ tôn trọng đất nước của nhau hơn, như thế hệ đi trước".
leftcenterrightdel
Ban giám khảo người Nga trong các phần thi của Festival (Ảnh: Vũ Khánh). 

Bà Elena Bezdetko, phu nhân Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam cho rằng, mối quan hệ Việt – Nga đã được hình thành từ lâu. Những sự kiện văn hóa, ý nghĩa như Festival sẽ góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa thanh thiếu nhiên hai nước.

Sự kiện diễn ra với 4 phần thi và nhiều hoạt động như: phần thi Videoclip "Vòng quanh Việt Nam – Vòng quanh nước Nga"; "Những nghệ sĩ trẻ"; “Đầu bếp tài năng”; và “Tìm hiểu về nước Nga và Việt Nam” cùng với những tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu. Nhờ nội dung thi đa dạng và hoạt động sôi nổi, Festival “Đa sắc màu Việt – Nga” 2022 đã trở thành ngày hội ấn tượng, đáng nhớ, là sân chơi bổ ích cho các học sinh, sinh viên Việt Nam hai nước Việt Nam và Liên bang Nga.

Một số hình ảnh tại Festival:

leftcenterrightdel
Học sinh Việt Nam từ các trường THPT Chuyên biểu diễn các tiết mục mang đậm văn hóa Nga (Ảnh: Vũ Khánh). 
leftcenterrightdel
 Các bạn học sinh Nga trong phần thi "Những nghệ sĩ trẻ" (Ảnh: Vũ Khánh).
leftcenterrightdel
 Món ăn Nga do các bạn học sinh, sinh viên làm trong phần thi “Đầu bếp tài năng” (Ảnh: Vũ Khánh).
leftcenterrightdel
 Các giáo viên Nga hướng dẫn làm búp bê truyền thống Nga (Ảnh: Vũ Khánh).
leftcenterrightdel
 Các đại biểu cùng các bạn học sinh, sinh viên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Vũ Khánh).

Theo thoidai