Kỳ thi đầu vào đại học DSE sẽ được lùi tới ngày 24/4, trong khi tất cả trường học vẫn tiếp tục đóng cửa cho tới khi có thông báo tiếp theo, Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam nói trong cuộc họp báo tối 21/3. 

Bà Lam cũng yêu cầu công chức ở nhà làm việc, đồng thời đóng cửa các cơ sở văn hóa và giải trí, như khu thể thao ngoài trời, trung tâm thể dục thể hình, 4 bảo tàng và 7 thư viện từ ngày 23/3.

Trưởng đặc khu Hong Kong kêu gọi người phải cách ly ở nhà tuân thủ quy định và tuyên bố "không tha thứ" cho bất kỳ ai vi phạm. Ngoài ra, bà Lam khuyến nghị người dân hạn chế ra ngoài khi không cần thiết.

"Tôi kêu gọi tất cả người dân hạn chế việc đi lại không cần thiết và tránh tụ tập ăn uống, vì lợi ích của chính họ, của gia đình họ và của cả Hong Kong. Vì lợi ích của cộng đồng, tôi cũng kêu gọi các doanh nghiệp có liên quan điều chỉnh hoạt động của họ và giảm thiểu rủi ro về sức khỏe cho khách hàng", bà Lam nói.

Hành kháchtại sân bay quốc tế Hong Kong hôm 17/3. Ảnh: Reuters.

Hành kháchtại sân bay quốc tế Hong Kong hôm 17/3. Ảnh:Reuters.

Những biện pháp mới được đưa ra khi Hong Kong đang đối mặt với sự gia tăng số ca nhiễm nCoV "ngoại nhập", khi nhiều người trở về từ châu Âu, Mỹ và Đông Nam Á. Riêng ngày 20/3, Hong Kong ghi nhận 48 ca nhiễm nCoV mới, trong đó 36 ca liên quan tới người từng ở nước ngoài, theo tiến sĩ Chuang Shuk-kwan thuộc Trung tâm Bảo vệ Sức khỏe. 

"Dòng người từ nước ngoài đổ về sẽ kéo dài ít nhất hai tuần. Đợt dịch mới do gia tăng số ca nhiễm 'ngoại nhập' sẽ nghiêm trọng hơn bất kỳ giai đoạn chống dịch nào trong hai tháng qua. Tình hình này rất khó kiểm soát và rất có thể dẫn đến lây lan cộng đồng trên diện rộng", bà Lam cho hay.

"Chúng ta đang chuyển qua một giai đoạn mới của Covid-19", Ben Cowling, giáo sư về dịch tễ học tại Đại học Hong Kong, nói.

Hơn 280.000 người nhiễm và gần 12.000 người thiệt mạng vì nCoV khi Covid-19 đã xuất hiện tại 187 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hong Kong hiện ghi nhận 273 người nhiễm và 4 ca tử vong vì nCoV. 

 

Theo vnexpress