Nạn hiếp dâm là vấn đề nhức nhối tại Ấn Độ. Ảnh: AFP.

Cảnh sát New Delhi cho biết, nạn nhân bị cưỡng hiếp tập thể hôm 18/9 tại một khách sạn 5 sao gần India Gate - đài tưởng niệm chiến tranh nổi tiếng ở thủ đô nước này. Cô đã trình báo vụ việc với cảnh sát vào ngày hôm sau.

Nữ hướng dẫn viên khai được mời tới gặp một người đàn ông tại một căn phòng trong khách sạn. Ông này nói sẽ cho cô vay tiền lãi suất thấp. Do đang "rất cần tiền" nên cô đã tới khách sạn.

Phó ủy viên cảnh sát New Delhi, Eish Singhal, phát biểu với NDTV: "Theo đơn khiếu nại của nạn nhân, chúng tôi mở cuộc điều tra đối với 6 nghi phạm có liên quan, trong đó có một phụ nữ. Nạn nhân bị những người này dụ đến khách sạn với lý do vay tiền".

Cảnh sát cho biết, căn phòng nơi nữ hướng dẫn viên du lịch bị cưỡng bức được đặt dưới tên hai doanh nhân. Người đàn ông tên Manoj Sharma ở Sheikh Sarai, New Delhi bị bắt. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra 5 người còn lại.

Gần 34.000 vụ cưỡng hiếp được báo cáo ở Ấn Độ mỗi năm, bất chấp việc tăng cường các hình phạt cứng rắn hơn trong những năm gần đây. Đầu tháng này, một cô gái tuổi teen bị tài xế xe cấp cứu cưỡng hiếp khi đang trên đường đến bệnh viện để điều trị Covid-19.

Theo ione