Tòa án Quận Trung tâm Seoul hôm nay tuyên án tù với Cho Ju-bin vì vi phạm luật hình sự và luật bảo vệ trẻ em khi tạo ra và lưu hành nội dung khiêu dâm, đồng thời điều hành một tổ chức tội phạm. Cho đã tống tiền ít nhất 74 phụ nữ, trong đó có 16 thiếu niên, ép họ gửi những bức ảnh đồi trụy với mức độ ngày càng tăng từ tháng 5/2019 đến tháng 2/2020.

"Bị cáo đã dụ dỗ và đe dọa nhiều nạn nhân theo những cách khác nhau để họ chụp ảnh khiêu dâm và phát tán nó suốt một thời gian dài cho nhiều người", một thẩm phán cho biết. "Đặc biệt, anh ta đã gây ra tổn hại không thể phục hồi cho nhiều nạn nhân khi công bố danh tính của họ".

Cho Ju-bin (giữa) bị cảnh sát áp giải tới văn phòng công tố ở Seoul, Hàn Quốc, hồi tháng 3. Ảnh: Reuters.

Luật sư của Cho hiện chưa đưa ra bình luận về bản án. Khi bị cảnh sát bắt hồi tháng 3, Cho nói anh ta muốn xin lỗi các nạn nhân.

Vụ án từng gây phẫn nộ khắp Hàn Quốc, với hàng triệu người ký đơn kiến nghị yêu cầu chính quyền sớm công bố danh tính của Cho và điều tra không chỉ những kẻ trong tổ chức mà cả những người tham gia mạng lưới này. Họ được cho là đã trả tới 1,5 triệu won (1.360 USD) để xem các video và hình ảnh lạm dụng phụ nữ.

Cảnh sát cho hay ít nhất 124 nghi phạm đã bị bắt và 18 kẻ điều hành các phòng chat trên Telegram và những mạng xã hội khác, trong đó có Cho, đã bị giam sau cuộc điều tra về những tội phạm tình dục tương tự kể từ cuối năm ngoái.

Theo vnexpress