leftcenterrightdel
Jeon Joo-hwan nhận bản án 9 năm tù cho tội rình rập và quay lén 

Jeon Joo-hwan (31 tuổi), kẻ rình rập và sát hại nữ nhân viên 28 tuổi tại ga tàu điện ngầm Sindang (Seoul, Hàn Quốc), đã bị tòa tuyên án 9 năm tù giam với tội danh theo dõi và quay lén trái phép nạn nhân, Korea Times đưa tin.

Người đàn ông 31 tuổi, cựu nhân viên ga tàu điện ngầm, bị bắt vì cáo buộc đâm chết nữ đồng nghiệp trong nhà vệ sinh nữ vào ngày 14/9. Vụ án gây rúng động dư luận Hàn Quốc, đặc biệt làm dấy lên nỗi lo sợ về tội phạm rình rập - vốn là vấn đề nhức nhối ở quốc gia này.

Vụ giết người xảy ra một ngày trước khi Tòa án Seoul tuyên án Jeon về tội rình rập nữ đồng nghiệp.

Ngoài án tù, Tòa án quận Tây Seoul cũng đưa ra yêu cầu Jeon phải trải qua 80 giờ điều trị theo dõi và 40 giờ điều trị tội tình dục.

Jeon đang chờ một phiên tòa xét xử riêng về tội danh giết người của hắn.

leftcenterrightdel
Vụ cô gái 28 tuổi bị sát hại trong nhà vệ sinh khiến dư luận Hàn Quốc dậy sóng. Ảnh: Yonhap 

Về việc xét xử tội danh rình rập, Jeon bị buộc tội có 351 lần khiến nạn nhân sợ hãi bằng cách gửi các video quay lén cô cùng tin nhắn đe dọa trong thời gian cùng làm việc tại ga tàu điện ngầm Seoul.

Anh ta cũng bị cáo buộc đã gửi 21 tin nhắn văn bản đe dọa nữ đồng nghiệp phải yêu cầu cảnh sát chấm dứt điều tra về hành vi theo dõi của mình.

Jeon khai với cảnh sát rằng anh ta đã theo dõi và sát hại cô gái 28 tuổi do "oán hận", sau khi các công tố viên đưa ra yêu cầu một bản án 9 năm tù đối với hắn vào ngày 18/8. Trước đó, anh ta bị đuổi khỏi Seoul Metro vì bị cô tố cáo tội rình rập.

Sau cái chết thương tâm của nữ nhân viên nhà ga, chính quyền Seoul cũng đã có những động thái mạnh mẽ hơn để bảo vệ các nạn nhân bị rình rập, đeo bám.

Ngày 26/9, trong cuộc họp tại trung tâm hỗ trợ khẩn cấp cho phụ nữ Seoul 1366, thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đã thông báo rằng thành phố sẽ mở 3 cơ sở bảo vệ cho các nạn nhân bị rình rập vào tháng 10.

Những cơ sở này được gọi là "nhà tạm lánh". Lần đầu tiên tại Hàn Quốc, nhà tạm lánh không chỉ cung cấp sự bảo vệ và tư vấn tâm lý mà còn giúp người bị rình rập duy trì cuộc sống.

Bắt đầu từ năm 2023, thành phố cũng sẽ triển khai "dịch vụ một cửa dành cho các nạn nhân bị rình rập": cung cấp các liệu pháp tâm lý, hỗ trợ pháp lý, điều trị y tế và bảo vệ cùng một nơi. Hiện tại, những dịch vụ như vậy được cung cấp bởi các tổ chức khác nhau.

Trong năm nay, chính quyền và Cơ quan Cảnh sát Thủ đô Seoul cung cấp 3 thiết bị an ninh gia đình, bao gồm chuông cửa thông minh, camera an ninh gia đình và cảm biến mở cửa, cho 500 người đang bị rình rập được cảnh sát theo dõi.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc tuần trước đã thông báo sẽ cung cấp nhân viên bảo vệ cho những nạn nhân có nguy cơ cao trong 14 ngày, và sẽ thử nghiệm dịch vụ này từ năm sau, bắt đầu từ khu vực thủ đô và mở rộng dần.

Theo Zingnews