leftcenterrightdel
 Roadshow “Visit Saint Petersburg!” quy tụ 100 đại biểu gồm các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, đại diện các cơ quan văn hoá, cơ sở du lịch tại St.Petersburg và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Mới đây, Uỷ ban phát triển du lịch Saint Petersburg và Cơ quan thông tin Du lịch của thành phố St.Petersburg (Nga) đã tổ chức roadshow “Visit Saint Petersburg!” tại Hà Nội. Chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh và phát triển quan hệ đối tác giữa các doanh nghiệp du lịch của thành phố St.Petersburg với các đại diện doanh nghiệp du lịch tại hai thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh (Việt Nam), thu hút nhiều hơn nữa khách du lịch Việt Nam tới St.Petersburg và nước Nga nói chung.

Roadshow quy tụ hơn 100 đại biểu gồm các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, đại diện các cơ quan văn hoá, cơ sở du lịch tại St.Petersburg và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam chuyên tour du lịch đến nước Nga. Trước khi diễn ra hội thảo, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Nga đã tham dự các sự kiện bên lề như kết nối "networking B2B" để tìm kiếm các cơ hội hợp tác, nối lại quan hệ sau khi bị gián đoạn vì dịch Covid-19.

Tại roadshow, Uỷ ban phát triển du lịch St.Petersburg và Cơ quan thông tin Du lịch của thành phố St.Petersburg đã giới thiệu các chương trình du lịch mới và các điểm tham quan độc đáo, truyền thống, các bảo tàng nổi tiếng, các di tích lịch sử và văn hóa, cũng như các lễ hội, sự kiện văn hóa, du lịch của thành phố St.Petersburg.

leftcenterrightdel
Bà Tạ Bích Hà, Giám đốc Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga (Visit Russia) tại Đông Nam Á phát biểu tại sự kiện. 

Bà Tạ Bích Hà, Giám đốc Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga (Visit Russia) tại Đông Nam Á chia sẻ: “Trước khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, số lượng khách du lịch ở St.Petersburg đã lên tới 10 triệu người. Và thậm chí hơn 10 triệu. Hiện nay, sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, các doanh nghiệp du lịch Nga đã bước vào giai đoạn bình thường mới, sẵn sàng đón khách trở lại. Với việc tổ chức 2 roadshow giới thiệu điểm đến, dịch vụ du lịch tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cho thấy, du lịch St.Petersburg rất quan tâm thị trường Việt Nam

Thông qua sự kiện giới thiệu này, có thể thấy tiếp nhận khách du lịch Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu các doanh nghiệp St Petersburg đặt ra. Trong bối cảnh bây giờ của nước Nga thì khách du lịch Việt Nam là một lựa chọn tốt, định hướng để phát triển du lịch St Petersburg và du lịch Nga nói chung". 

Khách du lịch Nga rất yêu thích điểm đến Việt Nam với đường bờ biển dài, quanh năm nắng ấm, nhiều bãi tắm đẹp và nguồn hải sản phong phú, thích hợp với các kỳ nghỉ dài. Ở chiều ngược lại, người Việt Nam rất yêu văn hóa Nga, thích phong cảnh Nga, yêu sự thân thiện, nồng ấm và tình cảm chân thành của người Nga.

Về nhu cầu du lịch tới Nga của khách Việt, bà Hà cho biết nhiều khách du lịch mong muốn đi Nga nhưng vẫn còn e ngại về tình hình phức tạp. Dù vậy nhưng trong tháng 9, 10/2022, đã có 2 đoàn khách du lịch Việt Nam lên đường đi St. Petersburg, Moscow. Bà Hà cũng cho biết hiện nay giá tour khởi hành từ Việt Nam vẫn còn cao do chưa mở lại đường bay thẳng sang Nga nhưng khách vẫn rất vui vì được ngắm những cảnh đẹp tuyệt vời của đất nước Nga, dịch vụ tốt, không phải chờ đợi.

“Dự kiến từ ngày 7-13.11 chúng tôi sẽ tổ chức một chuyến khảo sát dành cho các doanh nghiệp du lịch tới Nga để đánh giá lại các dịch vụ, điểm đến và khởi động lại việc đưa khách tới Nga”, bà Tạ Bích Hà cho biết thêm.

leftcenterrightdel
Bí thư Thứ 2 Đại sứ quán Nga tại Việt Nam Roman Nilov phát biểu. 

Bên cạnh đó, Giám đốc Văn phòng Du lịch Quốc gia Liên bang Nga (Visit Russia) tại Đông Nam Á nhận thấy sự phục hồi của tour du lịch đến Nga. Một số doanh nghiệp đã bắt đầu triển khai bán lại tour Nga rồi nhưng một phần do sự cạnh tranh trên thị trường với các tour du lịch khác nên việc quảng bá vẫn chưa hiệu quả. "Không phải doanh nghiệp nào cũng sẵn sàng thực hiện quảng bá lại các tour du lịch đến Nga", bà Hà chia sẻ. 

Một trong những tín hiệu vui cho các doanh nghiệp du lịch của Việt Nam và Nga là đường bay thẳng từ Bangkok đến Moscow. Bà cho biết các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu làm việc với các hãng hàng không có thể nối chuyến từ Bangkok đi: "Chúng tôi hy vọng với đường bay này, chi phí vé sẽ rẻ hơn cho các du khách Việt Nam".

Bí thư Thứ 2 Đại sứ quán Nga tại Việt Nam Roman Nilov cho biết: “Quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước đang mở ra những cơ hội mới để doanh nghiệp du lịch Việt Nam mở rộng hợp tác với doanh nghiệp du lịch Nga, đặc biệt là ở thành phố St. Petersburg”.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp du lịch đến từ Nga đã giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ du lịch tiêu chuẩn, chất lượng tới doanh nghiệp du lịch Việt Nam để quảng bá rộng rãi tour du lịch đến St. Petersburg nói riêng và du lịch Nga nói chung. Bầu không khí hữu nghị, thân thiết giữa doanh nghiệp du lịch Nga và Việt Nam, cởi mở mang lại nhiều cơ hội để khởi động lại các tour du lịch đến St. Petersburg.

Đại diện công ty du lịch Grandrus Tours quảng bá về các tour du lịch được thiết kế riêng theo nhu cầu của khách du lịch. Các yếu tố văn hóa độc đáo, đa tôn giáo, ẩm thực ngon, dịch vụ tốt dành cho nhiều phân khúc thị trường được nhấn mạnh.

Expo Forum International là nhà tổ chức chuyên nghiệp các sự kiện, triển làm lớn ở Nga và toàn thế giới với khoảng 40 sự kiện 1 năm, rất thích hợp để tổ chức các tour du lịch MICE. 

Đại diện công ty Northern Empire cho biết rất vui khi được trở lại Việt Nam tham gia roadshow giới thiệu điểm đến Nga, St.Peterburg. Công ty này đang tập trung xây dựng sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá để khai thác thị trường Việt Nam với các tour du lịch đa dạng dành cho cá nhân, nhóm nhỏ; tổ chức các tour đặc biệt, tour khó ở Nga với dịch vụ vận chuyển riêng.

leftcenterrightdel
 Các doanh nghiệp du lịch đến từ Nga giới thiệu tour du lịch đến St.Petersburg.

Đại diện Tari Tour xúc động với khẳng định sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho du khách Việt khi tới Nga. Ở đó, khách du lịch có thể thăm những ngôi nhà Nga truyền thống, “gặp gỡ Sa Hoàng” trong các bộ trang phục hoàng gia, trải nghiệm ăn trưa và ăn tối trong các gia đình Nga... Đại diện này cho biết trong suốt thời gian dịch bệnh Covid-19, các du khách yêu Nga qua dịch vụ của công ty vẫn khám phá, trải nghiệm nước Nga ở 3 thế kỷ qua kính thực tế ảo.

Hẹn gặp lại các công ty du lịch, khách du lịch Việt Nam tại Nga, đại diện công ty du lịch Olta Travel mong muốn truyền tình yêu nước Nga tới các đối tác, du khách để bất kỳ ai khi đến Nga cũng yêu đất nước này, hài lòng tuyệt đối khi ở Nga.

St. Petersburg, thành phố của những đêm trắng và những cây cầu mở nổi tiếng có một lịch sử độc đáo. Trong hơn hai thế kỷ, đây đã từng là thủ đô tráng lệ của đế chế Nga vĩ đại và hiện vẫn giữ nguyên vị thế là trung tâm tín ngưỡng và văn hoá của cả nước. Thành phố, với khu vực trung tâm được UNESCO bảo tồn, có những bảo tàng, nhà hát, phòng trưng bày, di tích kiến trúc, cơ sở văn hóa và giáo dục nổi tiếng thế giới: bảo tàng quốc gia Hermitage, Nhà thờ Thánh Isaac, Thư viện Quốc gia Nga, Bảo tàng Nga,..../.

Theo vov