leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Thứ trường Thường trực Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu Slovenia Renata Cvelbar-Bek.

Tối 11/3, tại thủ đô Ljubljana, Slovenia, Đại sứ quán Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Slovenia (1994-2024).

Tham dự buổi lễ, đại diện cho Chính phủ Việt Nam, có Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và đoàn công tác của Bộ Ngoại giao.

Về phía Slovenia, có bà Renata Cvelbar-Bek, Thứ trường Thường trực Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu; ông Tibor Simonka, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp; bà Nevenka Krzan, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cảng quốc tế Kopper cùng đại diện Quốc hội, các bộ, ban, ngành, doanh nghiệp, ngoại giao đoàn và các cơ quan thông tấn, báo chí ở sở tại.

Một số bà con đại diện cho cộng đồng người Việt tại Slovenia cũng có mặt tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng thay mặt Chính phủ Việt Nam gửi tới Chính phủ, nhân dân Slovenia và các quan khách lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, tình hữu nghị và sự hợp tác tin cậy giữa Việt Nam và Slovenia đã khởi nguồn từ nhiều thập niên trước, được lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp trong suốt quá trình xây dựng và bảo vệ nền độc lập của mỗi nước, đã thu được những kết quả quan trọng.

Đặc biệt, từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 7/6/1994 đến nay, hoạt động giao lưu hợp tác song phương ngày càng được mở rộng trên nhiều lĩnh vực.

Trên cơ sở những thành quả tốt đẹp đó, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định, Chính phủ, Bộ Ngoại giao Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ giữa hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa, vì lợi ích của người dân, vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng ở cả hai khu vực và trên thế giới.

Bà Renata Cvelbar-Bek, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu Slovenia cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa này và khẳng định Việt Nam luôn là một trong những đối tác ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Slovenia.

Slovenia đánh giá cao những thành tựu đã đạt được trong quá trình phát triển đất nước và vị thế ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thứ trưởng Renata Cvelbar-Bek tin tưởng mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Slovenia sẽ tiếp tục phát triển sâu rộng trong thời gian tới, đóng góp tích cực cho hòa bình, thịnh vượng ở hai khu vực và trên toàn thế giới.

Tại buổi lễ, Đại sứ quán Việt Nam tại Slovenia đã tổ chức trưng bày ảnh về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến bạn bè Slovenia và quốc tế.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, đại diện kiều bào và Đại sứ quán Việt Nam tại Slovenia chụp ảnh lưu niệm.

Các tác phẩm được thực hiện bởi các nghệ sĩ từ Hội nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh như Hoàng Thế Nhiệm, Trần Cao Bảo Long, Ngô Thị Hồng Loan, Nguyễn Tiến Quảng và Nguyễn Văn Tâm.. đã được bạn bè quốc tế nhiệt liệt chào đón và đánh giá cao.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng đã tiếp Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp Slovenia Tibor Simonka, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cảng quốc tế Kopper Nevenka Krzan và một số doanh nghiệp Slovenia.

Hai bên đã trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực kết nối cảng biển, vận tải biển, công nghiệp chế tạo...

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cũng gặp gỡ thân mật với đại diện kiều bào Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Slovenia.

Theo baoquocte